Covid-19 lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới, thêm 2 người tử vong

(VOH) - Dịch viêm phổi cấp cho chủng mới virus corona (Covid-19) đã lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới trong ngày 21/2. Đến nay, nước này đã có tới 4 người tử vong vì Covid-19.

Thông tin trên được người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur đăng tải trên Twitter vào hôm nay 21/2.

Trong đó, ông Jahanpur cũng cho biết những trường hợp nhiễm mới bao gồm 7 người ở thành phố Qom, 4 người ở thủ đô Tehran và 2 người ở tỉnh Gilan.

Tổng số người nhiễm Covid-19 hiện nay ở Iran là 18 người và đã có 4 người thiệt mạng ở quốc gia Hồi giáo vì dịch bệnh này.

Nhân viên y tế đang đo thân nhiệt hành khách tại cửa khẩu Shalamcha ở khu vực biên giới Iran - Iraq ngày 20/2/2020. Ảnh: Reuters

Người dân đeo khẩu trang phòng ngừa Covid-19 tại thủ đô Tehran của Iran ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 20/2, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã lệnh thành lập một lực lượng đặc biệt để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Lực lượng này có sự tham gia của nhiều bộ, ngành liên quan với nhiệm vụ thực thi những biện pháp ngăn ngừa cần thiết và ứng phó với nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Chính quyền Iran cũng kêu gọi người dân chú ý giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn theo các khuyến cáo của Bộ Y tế. Iran tuyên bố sẽ thực thi tất cả các biện pháp cần thiết và sử dụng mọi nguồn lực để chiến đấu với dịch bệnh.