Covid-19: Mọi trường hợp nhập cảnh Malaysia từ tháng sau đều phải trả phí cách ly

(VOH) - Theo cơ quan an ninh Malaysia, mọi trường hợp nhập cảnh vào nước này từ ngày 1/6 đều phải trả phí cách ly bắt buộc, áp dụng đối với tất cả công dân Malaysia và người nước ngoài.

Bộ trưởng An ninh Ismail Sabri Yaako thông báo, người nước ngoài và thường trú nhân ở Malaysia nếu nhập cảnh nước này từ ngày 1/6 tới sẽ phải trả toàn bộ khoản phí cách ly bắt buộc là 150 ringgit (hơn 800.000 đồng Việt Nam) cho một ngày. Đối với công dân Malaysia từ nước ngoài trở về, mức phí này sẽ giảm còn một nửa.

Ngoài ra, Hội đồng An ninh quốc gia Malaysia cũng cho biết sẽ triển khai cho tất cả các trường hợp chuẩn bị hoặc có ý định nhập cảnh vào nước này ký vào biên bản đồng ý chi trả phí cách ly bắt buộc tại các đại sứ quán Malaysia gần nhất.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Putrajaya, ông Ismail Sabri thông tin thêm rằng các cơ quan lãnh sự Malaysia sau khi nhận được biên bản đồng ý chi trả phí cách ly sẽ cấp cho người có nhu cầu đến Malaysia thư chấp thuận nhập cảnh. Các hãng hàng không có chuyến bay đến quốc gia Hồi giáo này phải bảo đảm tất cả hành khách phải xuất trình được thư chấp thuận này. Tuy nhiên, vị Bộ trưởng An ninh cũng cho biết những người nhập cảnh nếu là người khuyết tật thì sẽ được miễn giảm không phải đóng phí.

Covid-19: Mọi trường hợp nhập cảnh Malaysia từ tháng sau đều bắt buộc trả phí cách ly

Một khu vực cách ly tập trung vì dịch Covid-19 ở Malaysia ngày 11/5/2020. Ảnh: BBC

Theo báo cáo từ cơ quan an ninh Malaysia, kể từ ngày 3/4, nước này đã đón tổng cộng 38.371 trường hợp trở về từ nước ngoài. Trong đó, 30.200 người đã hoàn tất cách ly và được phép trở về nhà. Tính đến nay, Malaysia đã ghi nhận 7.059 người nhiễm Covid-19 và 114 người tử vong dịch bệnh.