Covid-19: Philippines dừng cấp thị thực nhập cảnh đối với người nước ngoài thuộc mọi quốc tịch

(VOH) - Theo Bộ Ngoại giao Philippines, nước này bắt đầu dừng cấp thị thực nhập cảnh (visa) đối với người nước ngoài và cấm tất cả du khách ngoại quốc nhập cảnh nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin cho biết ông vừa ký sắc lệnh ngừng cấp tất cả các loại visa cho phép nhập cảnh vào Philippines và “không có trường hợp ngoại lệ”. Tuy nhiên, ông không tiết lộ lệnh cấm này sẽ được áp dụng trong khoảng thời gian bao lâu.

“Đây là một biện pháp bắt buộc trong tình thế hiện nay. Lệnh cấm nhập cảnh được áp dụng với toàn bộ người nước ngoài thuộc mọi quốc tịch và không có trường hợp ngoại lệ”, ông Locsin nói. Ông cũng thông tin rằng người nước ngoài hiện đang ở Philippines thì có thể được phép rời đi.

Covid-19: Philippines cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài thuộc mọi quốc tịch

Công dân Đức đang chuẩn bị lên máy bay về nước bên ngoài sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila, Philippines ngày 19/3/2020. Ảnh: EPA

Philippines hiện đã ghi nhận 217 trường hợp nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra (Covid-19). Trong đó, đã có 17 trường hợp tử vong. Gần một nửa dân số trong tổng số 107 triệu dân của nước này đang thực hiện các lệnh cách ly theo yêu cầu trong vòng một tháng trên khắp cả nước.