Cuba: Cảnh báo sóng thần sau trận động đất 7,7 độ richter

(VOH) - Một trận động đất 7,7 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô La Habana của Cuba vào ngày 28/1 và có cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào 19 giờ 10 GMT (2 giờ 10 sáng 29/1 theo giờ Hà Nội), có tâm chấn ở vùng biểu giữa Jamaica, Quần đảo Cayman và Cuba, với độ sâu chỉ 10km.

Cuba: Cảnh báo sóng thần sau trận động đất 7,7 độ richter

Người dân sơ tán khỏi các tòa nhà sau khi xảy ra động đất. Nguồn: Getty Images

Trận động đất đã làm rung chuyển thủ đô La Habana của Cuba, khiến nhiều người phải sơ tán khỏi các tòa nhà.

Ngoài thủ đô La Habana ở khu vực Tây Bắc Cuba, rung chấn do động đất gây ra còn có thể cảm nhận được ở các tỉnh Guantanamo và Santiago de Cuba ở miền Đông Cuba, tỉnh Cienfuegos ở miền Trung Cuba.

Trung tâm Thông tin Sóng thần Quốc tế cho hay: "Các đợt sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong bán kính 300 km xung quanh tâm chấn dọc bờ biển Jamaica, Quần đảo Cayman và Cuba."

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cũng ban bố cảnh báo sóng thần trong khu vực song gỡ bỏ sau đó 2 tiếng và Cơ quan Địa chấn Cuba cũng thông báo không có nguy cơ xảy ra sóng thần đối với hòn đào này.

Thêm ca nhiễm virus corona mới tại Pháp, Đức: Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc.