Đã giải cứu được 8 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan

(VOH) - Đợt giải cứu thứ hai thành công mỹ mãn với việc đưa thêm 4 thành viên nữa của đội bóng thiếu niên rời khỏi hang Tham Luang an toàn.

Theo thông tin mới nhất, sau 8 giờ nỗ lực cứu hộ đợt hai chiều tối 9/7, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã đưa thêm thành viên thứ 6, thứ 7 và thứ 8 trong đội bóng đá thiếu niên "Lợn Hoang" ra khỏi hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai. Trước đó hai giờ, thành viên thứ 5 đã được cứu và được máy bay trực thăng đưa tới bệnh viện.

Đợt giải cứu thứ hai đã được bắt đầu từ trưa nay, sau khi 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang an toàn trong đợt thứ nhất. Hiện sức khỏe các thành viên này đều tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo.

18 thợ lặn "cùng một nhóm đa quốc gia" với một vài người thay thế đã vào hang Tham Luang. Các bình oxy đã được cung cấp lại dọc đường vào hang. Báo Guardian (Anh) dẫn lời ông Anupong Paojinda cho biết sở dĩ tiếp tục điều động nhóm thợ lặn hôm qua là vì họ đã biết các điều kiện thực tiễn trong hang và hiểu rõ những việc cần phải làm.

Hình: EPA

Hơn 18 giờ 30, Reuters dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cứu hộ cho biết thành viên thứ 6 và thứ 7 của đội bóng đá Thái Lan đã được cáng ra khỏi hang Tham Luang để đưa lên xe cứu thương chờ sẵn bên ngoài.

Lực lượng cứu hộ kết thúc đợt thứ hai sau khi đưa được thêm 4 thiếu niên ra khỏi hang động Tham Luang Nang Non.

5 người còn lại sẽ được cứu vào ngày mai (10/7).

Đội bóng thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chiến dịch giải cứu bắt đầu được thực hiện vào 8/7/2018. Đến nay đã có 8 thành viên được giải cứu thành công.