Đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là chiếc máy bay Boeing 737 mới mất tích tại Indonesia

(VOH) - Lực lượng chức năng Indoneseia đã tìm thấy các mảnh vỡ nghi là từ chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Sriwijaya Air bị mất liên lạc sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta.

Chiếc máy bay Indonesia của Hãng Sriwijaya Air chở  hơn 60 người đã mất liên lạc sau khi cất cánh vài phút từ thủ đô Jakarta ngày 9/1. Sau những nỗ lực tìm kiếm, ngư dân khu vực phía bắc Jakarta đã tìm thấy một số vật có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất liên lạc trên.

Hình chụp từ hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ vớt được những mảnh vỡ từ dưới biển và nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót. Theo đài Sputnik, máy bay rơi xuống vùng biển gần Jakarta, lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy những phần thi thể nghi là của hành khách có mặt trên chuyến bay này.

Đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là chiếc máy bay Boeing 737 mất tích tại Indonesia
Hình ảnh ngư dân tìm thấy một số dây, cáp, và vật thể nghi của máy bay Sriwijaya Air - Ảnh: Twitter/Telangana Maata News

Hãng hàng không Sriwijaya Air cho biết đang thu thập thêm thông tin chi tiết hơn liên quan tới chuyến bay này. Hiện chưa thể khẳng định chắc chắn mảnh vỡ tìm được có phải là từ máy bay mất liên lạc hay không. 

Chiếc máy bay mang số hiệu 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia), chở 62 người, đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta Airport, với điểm đến là sân bay Pontianak ở Tây.

Trước đó, theo trang Flight Radar 24 cho biết máy bay Indonesia nêu trên là chuyến bay SJ182, mất liên lạc vào lúc 7h40 giờ UTC, tức khoảng 14h40 theo giờ Việt Nam. Theo Hãng tin Reuters, chiếc máy bay Boeing 737-500 của Hãng Sriwijaya Air dự kiến rời Jakarta đi Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan.

Chuyến bay SJ182 của Sriwijaya Air đã hạ độ cao hơn 10.000 feet (hơn 3.000m) chỉ trong vòng chưa đầy một phút, thời điểm vừa cất cánh được chừng 4 phút từ Jakarta. Tín hiệu liên lạc lần cuối cho thấy SJ182 có độ cao 250 feet (khoảng 76m).