Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc đến Mỹ giữa lúc căng thẳng bùng phát với Triều Tiên

(VOH) – Trưởng đàm phán về hạt nhân của Hàn Quốc sẽ có cuộc hội đàm với các quan chức tại Washington ngày 18/6 trong lúc căng thẳng với Triều Tiên được thổi bùng trở lại.

Chuyến đi không công bố trước của trưởng đàm phán Lee Do-hoon diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên cho nổ văn phòng liên lạc chung tại Kaesong gần biên giới với Hàn Quốc và tuyên bố chấm dứt đối thoại với Hàn Quốc.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun và Trưởng đàm phán về hạt nhân của Hàn Quốc Lee Do-hoon. Ảnh: Reuters

Lee dự kiến sẽ hội ý với các quan chức Mỹ, bao gồm Thứ trưởng Ngoại giao Stephen Biegun, người đã dẫn đầu các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết.

Lee và Biegun sẽ thảo luận về tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên và hành động đáp trả.

Truyền hình Hàn Quốc chiếu hình ảnh ông Lee đến sân bay quốc tế Dulles ở Washington vào tối thứ Tư, và từ chối phát biểu với báo chí.

Bình Nhưỡng đã liên tiếp từ chối lời kêu gọi từ Hàn Quốc để cam kết nỗ lực tái khởi động các dự án kinh tế bị đình trệ do các lệnh trừng phạt quốc tế áp cho Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết rằng việc phá hủy văn phòng liên lạc là bước hành động đầu tiên với mục đích trừng phạt chính quyền Hàn Quốc vì đã làm ngơ cho các chiến dịch của các nhà hoạt động chống Triều Tiên.