Đài Loan xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

(VOH) - Đài Loan vừa xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì nhiễm Covid-19, nâng tổng số người chết vì nhiễm bệnh ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục lên 5 người.

Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih-chung trong một cuộc họp báo cho biết, bệnh nhân không qua khỏi đầu tiên của Đài Loan sau khi nhiễm Covid-19 là người đàn ông 61 tuổi. Ngoài Covid-19, người này còn được chẩn đoán mắc tiểu đường và viêm gan B. Tính đến nay, ở Đài Loan có tổng cộng 20 người được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Theo điều tra dịch tễ học, bệnh nhân này gần đây không đi nước ngoài và nghề nghiệp là tài xế taxi, với khách đi xe chủ yếu đến từ Hong Kong, Macau và Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, một người thân trong gia đình của bệnh nhân này cũng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cơ quan y tế Đài Loan cho biết thêm, cặp bệnh nhân này cũng là những trường hợp đầu tiên ở Đài Loan được xác nhận lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng địa phương. Đồng thời, phía Đài Loan cũng khẳng định sẽ cố gắng khoanh vùng phạm vi cộng đồng có nguy cơ lây nhiễm càng sớm càng tốt.

Đài Loan xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Nhân viên đang tiến hành vệ sinh khử trùng tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan ngày 22/1/2020. Ảnh: AFP

Đài Loan cũng đã bắt đầu xét nghiệm tất cả bệnh nhân có triệu chứng giống như nhiễm virus corona và từng đi ra nước ngoài. Hòn đảo này cũng đã ban lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả công dân Trung Quốc và nước ngoài có đến Trung Quốc gần đây, đồng thời hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

Nhiều trường học ở Đài Loan cũng đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến cuối tháng 2 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tính đến nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 xuất phát từ tỉnh Hồ Bắc đã bùng phát diện rộng trên toàn cầu, với số người nhiễm bệnh lên đến 68.500 người và 1.665 người đã thiệt mạng tại Trung Quốc.