Đại sứ Trung Quốc ở Israel đột tử trong căn hộ phía Bắc Tel Aviv

(VOH) - Đại sứ Trung Quốc tại Israel, ông Du Wei đã đột tử tại nhà riêng tại Herzliya, thành phố phía bắc Tel Aviv. Các báo Israel đã đưa tin ngày 17/5, cảnh sát đã mở cuộc điều tra.

Tờ Haaretz (Israel) cho biết cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra về cái chết của ông Du Wei. Ông Du Wei, 58 tuổi có vợ và một con trai, được bổ nhiệm là đại sứ Trung Quốc tại Israel từ tháng 2 năm nay.

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei. Ảnh: israelhayom

Theo Jerusalem Post, người ta phát hiện ông Du Wei chết sáng 17/5 tại nhà ở Herzliya, thành phố nằm tại vùng duyên hải phía bắc Tel Aviv.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Israel đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc tính tới chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam cho hay chưa thể khẳng định thông tin nói trên.

Trong một phỏng vấn trên báo Makor Rishon vào  tháng 4 vừa qua, ông Du cho biết ông đã bay tới Israel và thực hiện cách ly 14 ngày giữa lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc.

Ấn Độ gần 5.000 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, kỷ lục trong một ngày - (VOH) - Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục trong ngày là 4.987 ca; Pakistan kéo dài thời gian đình chỉ các chuyến bay quốc tế đến ngày 31/5; Thái Lan kéo dài đình chỉ đến ngày 30/6.