Đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ nối lại qua điện đàm vào tuần tới

(VOH) – Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới bằng hình thức điện đàm, theo lời cố vấn kinh tế Mỹ.

Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump, cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc sẽ nói chuyện qua điện thoại trong tuần tới trong nỗ lực tìm cách giảm bớt căng thẳng đang gia tăng giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị G20. Ảnh: Reuters

“Họ sẽ trao đổi qua điện thoại”, Kudlow cho báo giới biết tại Nhà Trắng ngày 3/7. “Ngoài ra, họ cũng sẽ lên kế hoạch cho các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa hai bên. Sẽ có rất nhiều cuộc thảo luận diễn ra.”

Tổng thống Trump trước đó đã nói rằng vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc đang được tiến hành, chấm dứt tình trạng bế tắc giữa hai nước.

Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 tại Nhật Bản hôm thứ Bảy tuần trước.

Tổng thống Mỹ cũng nói sẽ hoãn việc áp thuế thêm 300 tỷ USD cho hàng hóa Trung Quốc khi hòa đàm được tiếp tục. Lời đe dọa tăng thêm mức thuế của Tổng thống Mỹ được đưa ra hồi tháng 5 khi cho rằng Trung Quốc đã không giữ lời hứa trong các cuộc thảo luận trước đó.