Đánh bom vào Học viện tiếng Anh tại miền nam Iraq

(VOH) – Một thiết bị nổ đã được kích hoạt bên ngoài một học viện tiếng Anh ở miền nam Iraq vào đầu ngày 18/9 mà không gây ra thương vong nào, cảnh sát Iraq cho biết.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ tấn công nhằm vào các địa điểm có sự hiện diện của người Mỹ tại Iraq.

Vụ nổ đã phá hủy phía ngoài của Học viện Mỹ về dạy Tiếng Anh tại thành phố Najaf, thông báo của cảnh sát tỉnh cho biết.

Bên ngoài ngôi trường dạy tiếng Anh bị đánh bom hôm 18/9 tại Iraq. Ảnh: AP

Trường học này không có liên kết chính thức với bất kỳ học viện nào tại Mỹ. Nhưng việc nó được chọn làm mục tiêu được cho là vì nơi đây giảng dạy tiếng Anh cho người Iraq. Không có công dân Mỹ nào làm việc tại đây.

Các vụ tấn công nhằm vào sự hiện diện của Mỹ đã gia tăng kể từ khi Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi có chuyến đi đến Washington hồi tháng 8 để kết thúc các cuộc đàm phán chiến lược. Những vụ bắn rocket đều đặn xảy ra với mục tiêu là Vùng Xanh, nơi có trụ sở chính phủ Iraq cũng là nơi đặt Đại sứ quán Mỹ.

Các vụ gài bom bên đường cũng thường đánh trúng các đoàn xe chở vật liệu dành cho quân đội Mỹ. Vài giờ trước cuộc tấn công vào trung tâm Anh ngữ hôm thứ Sáu, một quả bom bên đường nhắm vào một đoàn xe vận tải thiết bị của Iraq hướng tới căn cứ liên quân do Mỹ dẫn đầu phát nổ mà không gây ra bất kỳ tổn thất nào.

Tuần trước, một vụ đánh bom tương tự đã nhắm vào một đoàn xe ngoại giao của Anh ở Baghdad mà không gây thương vong.

Hiện có hơn 5.000 lính Mỹ ở Iraq. Tháng trước, một vị tướng hàng đầu của Mỹ về Trung Đông cho biết ông tin rằng Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự với quy mô nhỏ hơn nhưng lâu dài ở Iraq.

Xem thêm: