Đấu súng tại Philadelphia, 6 cảnh sát Mỹ bị trúng đạn

(VOH) - Ít nhất một tay súng đã nổ súng bắn bị thương ít nhất 6 cảnh sát ở thành phố Philadelphia, Mỹ trong một vụ đối đầu kéo dài chiều đến tối 14/8.

Ít nhất một tay súng đã nổ súng bắn bị thương ít nhất 6 cảnh sát ở thành phố Philadelphia, Mỹ trong một vụ đối đầu kéo dài chiều đến tối 14/8, chính quyền cho biết người này đã nhắm bắn vào họ, ABC News dẫn lời sở cảnh sát.

Trung sĩ Eric Gripp của sở cảnh sát Philadelphia thông báo qua Twitter rằng có ít nhất 6 cảnh sát đã bị bắn và đang được điều trị tại bệnh viện trong khi nhiều cảnh sát khác cũng đang được chăm sóc các vết thương do tai nạn ôtô tại hiện trường.

Những chiếc xe cảnh sát được nhìn thấy đang tăng tốc về phía hiện trường ở khu phố Tioga-Nicetown ở Bắc Philadelphia khi những chiếc xe bọc thép và cảnh sát mặc quân phục tập trung nhiều trên phố.

Nghi phạm đang cố thủ trong một tòa nhà trên đường 15, nguồn tin cảnh sát nói với ABC News.

Đấu súng, xả súng, Mỹ

Nhiều cảnh sát đang phục kích tại hiện trường. Ảnh: ABC NEWS

Trước đó, theo báo cáo đã có nhiều tiếng súng nổ liên tục trong hơn một giờ. Một nhân chứng kể rằng, cô đếm tổng cộng khoảng hơn 100 tiếng súng, và thấy rất nhiều người bỏ chạy.

Đài CNN cho biết các sĩ quan bị thương thuộc Cục Phòng chống Ma túy. Ông Gripp cho biết tình hình vẫn đang căng thẳng và yêu cầu công chúng tránh xa khỏi khu vực trên.

Đài CNN cho biết rất nhiều tình tiết chưa rõ ràng nhưng ban đầu cảnh sát đã đến Nicetown sau khi nhận được một cuộc gọi liên quan đến ma túy.

ATF (Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ) cho biết nhiều đặc vụ của cơ quan này đã tới hiện trường để hỗ trợ cảnh sát Philadelphia.

Quân đội Mỹ cũng đã triển khai một chiếc xe bọc thép đến Nicetown và Tổng thống Donald Trump đang theo dõi diễn biến vụ nổ súng mới nhất tại nước Mỹ.

Đấu súng, xả súng, Mỹ

Cảnh sát và xe bọc thép được triển khai đến Nicetown, Philadelphia sau khi có ít nhất 6 sĩ quan bị bắn - Ảnh: AP

Cảnh sát đang yêu cầu máy bay trực thăng của các kênh tin tức tránh xa khu vực vì chúng cản trở hoạt động của cảnh sát.

HuffPost cho biết tiếng súng vẫn vang lên lúc 6h20 ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam).

Khuôn viên Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Temple gần khu vực đã đóng cửa.

Hiện nghi phạm vẫn chưa bị bắt.