Đến lượt Israel nổ ra biểu tình đòi công lý cho cái chết của George Floyd

(VOH) – Hơn 200 người biểu tình đã tụ tập trước văn phòng ngoại giao Mỹ tại Tel Aviv hôm 2/6 để đòi công lý cho George Floyd.

Những người biểu tình cầm bảng ghi “Black Lives Matter” (mạng sống của người da đen đáng quý trọng), “All Lives Matter” (sinh mạng tất cả mọi người đều đáng quý) và “Nếu bạn không bị bầm tím, bạn sẽ không được lắng nghe”. Một số người cầm bảng đề tên Floyd.

Biểu tình đòi công lý cho cái chết của George Floyd lan sang Israel. Ảnh: AP

Floyd, một người Mỹ da đen, đã chết hôm 25/5 sau khi bị một cảnh sát của thành phố Minneapolis ấn đầu gối lên cổ khiến anh không thở được và bất động.

Viên sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin đã bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ 3 và ngộ sát cấp độ 2. Nhưng các thành viên của gia đình Floyd và nhiều người khác đang kêu gọi buộc tội nghiêm trọng hơn, cũng như buộc tội ba sĩ quan khác đang ở đó.

Cái chết của Floyd đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội đã làm rung chuyển nước Mỹ trong một tuần.

Một số người biểu tình cũng đã viết tên của Solomon Teka, một người Israel 18 tuổi, người đã bị bắn chết vào năm ngoái bởi một sĩ quan đang không trong nhiệm vụ, người tuyên bố rằng anh ta cảm thấy bị đe dọa bởi một nhóm thanh thiếu niên.

Người Ethiopia ở Israel thường xuyên phàn nàn về tình trạng phân biệt chủng tộc, việc thiếu cơ hội, nghèo đói và bị cảnh sát quấy rối hàng ngày.