Dịch châu chấu bùng phát ở Ấn Độ, hàng ngàn hecta cây trồng bị phá hủy

(VOH) - Chính phủ Ấn Độ đã phải cử 11 đội đến bang Gujarat phía Tây nước này để ngăn chặn dịch châu chấu bùng phát.

Các huyện Banaskantha, Mehsana, Kutch, Patan và Sabarkantha của Gujarat đang chứng kiến ​​sự bùng nổ của đàn châu chấu.

Loài châu chấu này là một loài côn trùng có kích thước lớn, có thói quen di cư, tấn công cây trồng hoặc thảm thực vật xanh.

Người dân "chiến đấu" với đàn châu chấu trong tuyệt vọng (Nguồn: Youtube)

Bầy châu chấu - chủ yếu là châu chấu nhiệt đới, đã xâm chiếm và phá hủy hàng ngàn hécta các loại cây trồng như mù tạt, thầu dầu, thì là, khoai tây, lúa mì… Chỉ tính riêng ở một huyện, diện tích đất nông nghiệp bị tàn phá là hơn 5.000 hécta.

Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ Parshottam Rupala cho biết, nước này đã cử các đội đến Gujarat để giải quyết đàn châu chấu phá hoại mùa màng bằng cách phun thuốc trừ sâu. Dự kiến, vấn đề châu chấu ​​sẽ được giải quyết trong 6-7 bảy ngày.

Dịch châu chấu

Người dân địa phương cho biết một cuộc “xâm lược” của châu chấu đã từng xảy ra ​​vào năm 1994.

Châu chấu không đe dọa sức khỏe của con người và vật nuôi nhưng lại gây hại cho ngành nông nghiệp và gây phiền toái cho đời sống sinh hoạt hằng ngày của con người. Chúng ăn tất cả các loài thực vật, lá, hoa, quả, hạt và thân cây.

Kazakhstan: Máy bay chở 98 người gặp tai nạn, 14 người thiệt mạng - Một chiếc máy bay của Kazakhstan với 98 người trên khoang đã bị rơi ngay sau khi cất cánh vào sáng thứ Sáu 27/12.

Động đất 5,1 độ richter gần nhà máy điện hạt nhân ở Iran - Một trận động đất đã rung chuyển Iran hôm 27/12, cách nhà máy điện hạt nhân duy nhất ở tây nam nước này chỉ gần 50km, cơ quan giám sát cho hay.