Dịch Covid-19 thế giới (6/3): Anh có ca tử vong - Thêm một quan chức cấp cao Iran tử vong

(VOH) - Tính đến 8 giờ 00 ngày 06/03, thế giới ghi nhận 97.762 người mắc và 3.358 người tử vong.

Anh có ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Bệnh viện Royal Berkshire hôm 5/3 cho biết ban đầu, bệnh nhân ở độ tuổi 70 đã đến bệnh viện nhưng không phải vì nhiễm virus corona chủng mới. Sau đó, bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Bệnh nhân là người có bệnh nền, theo BBC.

Bà được cho nhiễm Covid-19 tại Anh và sau đó được điều trị tại bệnh viện Royal Berkshire ở Reaing, theo cố vấn y tế trưởng Chris Whitty. Bệnh nhân được cho không ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Các quan chức đang cố gắng tìm kiếm những người mà bệnh nhân này từng tiếp xúc.

Trung Quốc phát hiện 11 ca nhiễm nCoV từ Iran

Tỉnh Cam Túc ở tây bắc Trung Quốc ghi nhận 11 bệnh nhân nhiễm nCoV, tất cả đều là hành khách trên các chuyến bay trở về từ Iran. Tổng cộng 311 hành khách trên các chuyến bay này đã bị cách ly khi từ Iran đến thành phố Lan Châu, thủ phủ tỉnh Cam Túc, sau khi phát hiện 11 người trong số họ dương tính nCoV, đài CCTV của Trung Quốc hôm qua đưa tin.

Đội tự quản đeo khẩu trang đứng gác tại lối vào một ngôi làng ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc hồi cuối tháng 1. Ảnh: AFP.

Đội tự quản đeo khẩu trang đứng gác tại lối vào một ngôi làng ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc hồi cuối tháng 1. Ảnh: AFP.

Trước khi phát hiện các ca nhiễm mới từ Iran này, tỉnh Cam Túc ghi nhận 91 người nhiễm nCoV, trong đó hai người đã tử vong. Cam Túc tháng trước trở thành tỉnh đầu tiên ở Trung Quốc hạ mức ứng phó khẩn cấp với Covid-19 từ cấp I xuống cấp III do ít số ca nhiễm mới.

Italia thêm 41 nạn nhân tử vong

Với 41 ca thiệt mạng trong ngày 5/3, Italia tiếp tục chứng kiến ngày chết chóc nhất từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này. Tính đến 18h ngày 5/3, số liệu do Cơ quan phòng vệ dân sự Italia công bố cho thấy, đã có tổng cộng 148 nạn nhân thiệt mạng và 3.858 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Italia, biến nước này thành nơi hứng chịu thiệt hại nặng nhất vì dịch, sau Trung Quốc.

Trước các thiệt hại nặng nề không thể tránh khỏi về kinh tế - xã hội, trong ngày 5/3, Bộ trưởng Kinh tế Italia, Roberto Gualtieri tuyên bố chính phủ Italia sẽ chi thêm 7,5 tỷ euro khẩn cấp nhằm trợ giúp các ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nhất. Chính phủ Italia cũng thông báo cho Uỷ ban châu Âu về việc nước này sẽ thâm hụt ngân sách ở mức 2,5% GDP trong năm nay, so với mục tiêu ban đầu là 2,2%.

Séc xác nhận có thêm 4 ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày 5/3, trung tâm xét nghiệm quốc gia Séc công bố đã xác định thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có hai người liên quan đến những bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm virus từ trước. Theo thống kê chính thức, số người được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Séc đến nay là 407 người; hầu hết những trường hợp được xác nhận đều có triệu chứng nhẹ hoặc thậm chí không có triệu chứng nào.

Thêm một quan chức cấp cao Iran tử vong do dịch COVID-19

Truyền thông Trung Đông ngày 5/3 đưa tin, cựu Đại sứ Iran tại Syria và cũng là cựu cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, ông Hossein Sheikholeslam đã tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Sheikholeslam được xác định lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 từ vài ngày trước.

Trước đó, một số quan chức cấp cao của nước Cộng hòa Hồi giáo cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cựu Đại sứ Iran tại Syria Hossein Sheikholeslam. (Ảnh: Mehr News)

Cựu Đại sứ Iran tại Syria Hossein Sheikholeslam. (Ảnh: Mehr News)

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, Iran đã khởi động kế hoạch quốc gia nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19. Cho đến nay, Iran đã ghi nhận có 107 ca tử vong do COVID-19.

Thêm 518 ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc, tổng số 6.284

Hàn Quốc ngày 6/3 công bố thêm 518 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên tới 6.284.

Cho đến nay, Hàn Quốc ghi nhận 42 trường hợp tử vong vì Covid-19, chủ yếu là bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền. Trong số 518 trường hợp nhiễm bệnh mới trong ngày 5/3, 367 ca bệnh được xác nhận tại thành phố Daegu và 123 ca khác ở tỉnh Gyeongsang Bắc, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Korea Herald cho biết 60% số người nhiễm có liên quan đến hoạt động hoặc là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng xoa dịu cuộc khủng hoảng Syria – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang ở Moscow để thảo luận về mục tiêu chấm dứt chiến sự tại khu vực Tây Bắc Syria đang có nguy cơ đẩy Thổ Nhĩ Kỳ chuyển sang đối đầu với ...
Dịch Covid-19 khiến người Trung Quốc bị hắt hủi ở châu Phi? - Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một đám đông giận dữ đang đe dọa hai người gốc Á vì nghi họ bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).