Dịch Covid-19 thế giới: Pháp lập kỷ lục ca nhiễm mới, Italy ghi nhận gần 200 ca tử vong trong ngày

(VOH) - Số liệu thống kê công bố trong ngày 11/3 cho thấy Italy và Iran, hai ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. 

Italy ghi nhận thêm 196 ca tử vong

Ngày 11/3 (rạng sáng 12/3 theo giờ Việt Nam), giới chức y tế Italy thông báo nước này đã ghi nhận thêm 196 ca tử vong mới liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra.

 Cảnh vắng vẻ tại trung tâm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Rome, Italy, ngày 10/3 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

 Cảnh vắng vẻ tại trung tâm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Rome, Italy, ngày 10/3 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

Sky News dẫn lời giới chức y tế Italy cho biết, trong vòng 24h qua, quốc gia Nam Âu này đã ghi nhận thêm 196 ca tử vong mới vì dịch bệnh COVID-19 và 2.313 trường hợp mắc bệnh mới. Đây là số lượng tử vong và mắc bệnh mới cao kỷ lục trong một ngày tại Italy.

Như vậy, tính tới ngày 11/3, Italy đã có 12.462 người mắc COVID-19 và 827 ca tử vong, nhiều thứ hai thế giới sau "tâm dịch" Trung Quốc.

Iran là điểm nóng dịch bệnh của Trung Đông

Iran hôm 11/3 công bố thêm 63 ca tử vong vì virus corona, mức tăng cao nhất trong một ngày ở nước này, nâng tổng số người chết lên 354. Theo Bộ Y tế Iran, số ca nhiễm mới virus corona tại nước này là 958, nâng tổng số ca nhiễm lên 9.000 người. Như vậy, số ca nhiễm được công bố trong ngày 11/3 đã tăng 12% so với số liệu của ngày 10/3. Cũng theo người phát ngôn Bộ Y tế Iran, 2.959 bệnh nhân đã bình phục.

Nhà chức trách Iran cho biết có 5 thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo nước này, cùng một thành viên của lực lượng bán vũ trang Basij do Vệ binh Cách mạng hậu thuẫn, đã tử vong vì virus corona.

Pháp lập kỷ lục về số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran, Pháp ghi nhận thêm con số kỷ lục 15 ca tử vong có liên quan tới dịch Covid-19 trong ngày 11/3, nâng tổng số người chết từ đầu mùa dịch lên con số 48. Cũng trong vòng 24 giờ qua, Pháp thiết lập kỷ lục mới về số ca nhiễm Sars-CoV-2, với gần 500 trường hợp mới.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran. Ảnh: AFP

Tính đến tối 11/3, Pháp có 2281 ca được phát hiện thông qua xét nghiệm, nhiều hơn gần 500 ca so với ngày hôm qua. 48 người đã tử vong. 105 người đang được hồi sức cấp cứu. Một số vùng ghi nhận vài trăm ca, một số vùng ghi nhận vài chục ca nhiễm.

Chính phủ Pháp ban hành lệnh cấm người dân đến thăm các cơ sở dưỡng lão, các cơ sở chăm sóc y tế dài hạn, nơi ở tập trung của những người cao tuổi - đối tượng rất nhạy cảm và dễ bị virus Sars-CoV-2 tấn công. Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết và có sự đồng ý của người quản lý các cơ sở này, mới được thực hiện.

Nhà Trắng cân nhắc nâng mức cảnh báo đi lại đối với toàn bộ châu Âu

Theo một số nguồn tin, Mỹ có thể sẽ đặt toàn bộ các nước châu Âu ở mức độ 3 cảnh báo đi lại, hạn chế các chuyến đi không cần thiết tới châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Trung Quốc hiện đang ở mức độ 4 trong khi Hàn Quốc và Italia đang ở mức độ 3.

Các nguồn tin này cho biết, nhóm đặc trách chống Covid-19 của Chính phủ Mỹ đang thảo luận vấn đề này tuy nhiên vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

COVID-19 là đại dịch ! - Tối 11/3  (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế thế giới ra tuyên bố sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 là đại dịch.
Những việc cần làm ngay khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở - Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo giúp cho người dân có hướng dẫn cụ thể khi có những biểu hiện (Sốt, ho, đau họng, khó thở) trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.