‘Dịch Covid-19 vẫn là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế’

(VOH) - Đó là tuyên bố mới đây của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

TTXVN đưa tin, 3 tháng sau khi Ủy ban Khẩn cấp WHO lần đầu khuyến nghị Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố tình trạng y tế công cộng khẩn cấp đối với dịch COVID-19, người đứng đầu WHO khẳng định dịch bệnh vẫn là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế khi mà bệnh lây lan ngày càng rộng tại các quốc gia có hệ thống y tế yếu kém.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: Reuters

Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, WHO sẽ tiếp tục phối hợp với các quốc gia và đối tác để cho phép hoạt động đi lại thiết yếu, cần thiết cho công tác ứng phó với đại dịch, cứu trợ nhân đạo và vận chuyển hàng hóa, cũng như để các nước có thể dần nối lại hoạt động đi lại thông thường của hành khách.

Ngoài ra, trong khuyến cáo ngày 1/5, Ủy ban Khẩn cấp WHO kêu gọi tất cả các thành viên của cộng đồng quốc tế cần phải tiếp tục phối hợp với WHO và hỗ trợ giới lãnh đạo tổ chức này nhằm đảm bảo các biện pháp ứng phó hiệu quả được kích hoạt trong đại dịch COVID-19 cũng như chuẩn bị cho sự bùng phát các dịch bệnh khác.

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước - Cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với cơ ...
Cập nhật Covid-19 sáng 2/5: Việt Nam không có ca mắc mới - Sáng 2/5, tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này Việt Nam không có thêm ca ...