Dịch virus corona: Foxconn chuyên lắp ráp iPhone nay cũng chuyển hướng sản xuất khẩu trang

(VOH) - “Ông lớn” điện tử Foxconn - nhà lắp ráp điện thoại iPhone của Apple, đang bắt đầu chuyển hướng hoạt động sang sản xuất khẩu trang y tế giữa thời điểm dịch bệnh do virus corona bùng phát.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm khôi phục trở lại bình thường mảng sản xuất điện tử - vốn đã tạm ngưng kể từ khi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona bùng phát toàn cầu.

Foxconn đã tự xây dựng dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế và yêu cầu các nhân viên đồng ý quay trở lại Trung Quốc. Đây là động thái nhằm khởi động lại hoạt động sản xuất tại Trung Quốc vào thứ hai tuần tới, ngày 10/2.

“Chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp chủ động, bao gồm cả xây dựng một dây chuyền sản xuất khẩu trang tự động để thuyết phục chính quyền địa phương rằng chúng tôi có khả năng tiếp tục sản xuất. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có đủ thiết bị bảo vệ và nguồn lực cho nhân viên trước khi được cấp phép hoạt động sản xuất trở lại”, đại diện Foxconn cho biết.

Foxconn đang thử nghiệm dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế đạt chuẩn. Ảnh: Foxconn

Dịch bệnh tăng nhanh trên toàn thế giới đã khiến nhu cầu về khẩu trang y tế tăng chóng mặt, trong khi nguồn cung cấp thiếu hụt không đủ đáp ứng cho người dân.

Foxconn cho biết họ đang thực hiện thử nghiệm sản xuất khẩu trang y tế tại khuôn viên sản xuất Lunghua ở Thâm Quyến kể từ ngày 5/2 vừa qua. Tập đoàn cũng đặt ra mục tiêu từ đây cho đến cuối tháng 2/2020 sẽ sản xuất 2 triệu khẩu trang/ngày.

Trên nền tảng truyền thông xã hội WeChat, Foxconn thông báo: “Trong thời buổi chống dịch bệnh bùng phát, mỗi một giây trôi qua đều quý giá. Hành động càng sớm, chúng ta sẽ ngăn chặn virus và vượt qua thời kỳ khó khăn này càng sớm.”

Bên cạnh đó, Foxconn còn tiết lộ họ sẽ sử dụng thiết bị đo nhiệt độ bằng hồng ngoại thế hệ mới, đặt tại các cơ sở sản xuất nhằm giúp phát hiện sớm bất kỳ nguy cơ nhiễm virus corona nào trong số các nhân viên của mình.

Hàng nghìn người chen nhau mua khẩu trang y tế tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico 

Không chỉ iPhone, Foxconn còn là nhà lắp ráp, gia công sản xuất thiết bị linh kiện điện tử và sản phẩm điện gia dụng lớn nhất thế giới và là nhà cung ứng cho nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu, bao gồm các sản phẩm như iPad, máy Kindle của Amazon và thiết bị chơi game PlayStations.

Ngoài ra, cho đến nay ngoài Foxconn thì có thêm một doanh nghiệp khác là gã khổng lồ ô tô đến từ Mỹ - General Motors cũng tuyên bố sẽ tham gia vào nỗ lực giải quyết sự thiếu hụt trong cung ứng khẩu trang. Theo đó, liên doanh của tập đoàn này tại Trung Quốc là SAIC-GM-Wuling cho biết sẽ thành lập 14 dây chuyền sản xuất với mục tiêu làm ra được 1,7 triệu khẩu trang/ngày.