Động đất 6,2 độ Richter ở Indonesia, chưa có báo cáo thương vong

(VOH) - Một trận động đất có cường độ 6,2 độ Richter và độ sâu ảnh hưởng 20,3 km vừa xảy ra ở tỉnh Aceh thuộc đảo Sumatra ở tây nam Indonesia vào hôm nay 7/1, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Trong khi đó, trên mạng xã hội Twitter, cơ quan khí tượng và địa chất Indonesia thông báo trận động đất có cường độ mạnh 6,4 độ Richter và độ sâu ảnh hưởng là 13 km. Cơ quan này cũng cho biết thêm chưa có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra và cũng chỉ mới ghi nhận được một dư chấn sau động đất.

Theo các cơ quan chức năng và người dân địa phương, hiện tại cũng chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại gì do ảnh hưởng của trận động đất.

Maimun - một nhân viên thuộc cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết: “Người dân đã hoảng loạn và tháo chạy khỏi các tòa nhà. Tại thời điểm xảy ra động đất, rất nhiều người đang tập trung cầu nguyện trong đền thờ cũng đã bỏ chạy ra phía ngoài.”

Quang cảnh tan hoang sau thảm họa kép động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi, Indonesia khiến hơn 4.000 người thiệt mạng vào năm 2018. Ảnh: RFI

Indonesia là đảo quốc nằm trên khu vực vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các núi lửa hoạt động mạnh và thường xuyên phải chịu rất nhiều trận động đất và sóng thần, gây hậu quả hết sức nặng nề.

Vào tháng 9/2018, tỉnh Palu nằm trên đảo Sulawesi đã bị phá hủy hoàn toàn sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter và cơn song thần xuất hiện sau đó. Thảm họa kinh hoàng này đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người và là một trong những thảm họa thiên nhiên thảm khốc nhất trong lịch sử Indonesia.