Động đất mạnh 6,8 độ richter ngoài khơi bờ biển Chile, chưa có cảnh báo sóng thần

(VOH) - Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra tại bờ biển Chile. Ban đầu, trận động đất được cho là có cường độ 7,2 độ richter.

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra ngoài khơi Chile - theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS). Trận động đất xảy ra ở độ sâu gần 10 km và chưa có cảnh báo sóng thần.

Trận động đất đã làm rung chuyển khu vực Talca – cách tâm chấn 134 km về phía Tây.

động đất, động đất Chile

Vị trí của động đất (Ảnh: USGIS)

Một video được đăng trên Twitter của một nhà báo người Chile cho thấy, một văn phòng bị ảnh hưởng bởi trận động đất, với ánh đèn trên cao lắc lư do cơn chấn động.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại sau trận động đất này.

Năm 2010, một trận động đất đã xảy ra tại Chile - ở vị trí tương tự như trận động đất này. Với cường độ mạnh 8,8 độ richter, trận động đất năm 2010 đã tàn phá bờ biển Chile và gây ra thiệt hại trên diện rộng.

Sáng nay, động đất mạnh 6,4 xảy ra tại Philippines - Một trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Davao Occidental thuộc đảo Mindanao, miền Nam Philippines vào sáng nay (29/9).

Tàu lượn bất ngờ rơi xuống đất, 2 người thiệt mạng - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một chiếc tàu lượn siêu tốc gặp nạn và rơi xuống đất.