Động đất mạnh ở Indonesia: Bệnh viện 8 tầng sụp đổ, hàng trăm người thương vong

(VOH) - Một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra sáng nay tại Indonesia khiến ít nhất 34 người chết, khoảng 600 người bị thương và 15.000 người phải di dời khỏi khu vực này – theo Reuters.

Trận động đất xảy ra khoảng sau 1h sáng 15/1 (giờ địa phương).

Tâm động đất nằm cách thành phố Majene trên đảo Sulawesi khoảng 6km về phía đông bắc. Trận động đất làm rung chuyển đảo Sulawesi, trong 5-7 giây và làm hư hại ít nhất 300 ngôi nhà – theo CNN.

động đất, indonesia, voh.com.vn
Tâm chấn của trận động đất (Nguồn: CNN)

Các tòa nhà khác cũng bị hư hại nặng, bao gồm văn phòng chỉ huy quân sự ở Majene, bệnh viện tư nhân Mitra Manakara, các khách sạn và tòa nhà chính phủ ở lân cận khu vực Mamuju. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt dưới các tòa nhà bị sập, theo các đội tìm kiếm và cứu hộ địa phương, trong khi đó một tuyến đường vào Mamuju đã bị cắt đứt vì cầu bị phá hỏng.

Chính quyền địa phương cho biết, trở ngại lớn nhất hiện nay là lực lượng cứu hộ không có thiết bị hạng nặng để giải cứu các nạn nhân bị vùi lấp.

Ngoài ra, việc liên lạc giữa các đội cứu hộ cũng gặp khó khăn vì mạng điện thoại địa phương bị ngắt sau trận động đất.

động đất, indonesia, voh.com.vn
Nhiều tòa nhà bị đổ nát sau trận động đất (Ảnh: CNN)

Hiện có 8 địa điểm mà mọi người đang cần được cứu hộ khẩn cấp. Đặc biệt, hiện có nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của Bệnh viện tư nhân Mitra Manakara – khi bệnh viện 8 tầng này đã bị sụp đổ do động đất.

động đất, indonesia, voh.com.vn
Lực lượng cứu hộ đang thiếu phương tiện để cứu các nạn nhân (Ảnh: CNN)

Người đứng đầu Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) Dwikorita Karnawati cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm ngay khu vực bờ biển và có thể gây sạt lở đất ngầm dưới nước nên nếu có một dư chấn khác thì rất có khả năng xảy ra sóng thần.

Theo bà Dwikorita, nhiều khả năng xảy ra dư chấn với cường độ cao, thậm chí dư chấn có độ lớn 6,2 - tương đương với một trận động đất.

Bà Dwikorita hối thúc người dân Majene tránh xa các tòa nhà cao tầng và sơ tán ngay lập tức khỏi các bãi biển trong trường hợp xảy ra dư chấn mà không cần chờ cảnh báo do sóng thần có thể ập đến rất nhanh.

Theo số liệu thống kê mới nhất, hiện đã có ít nhất 34 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Các cơ quan chức năng cho biết có thể còn nhiều người đang bị vùi lấp trong các đống đổ nát.