Drone khiến toàn bộ chuyến bay gián đoạn tại sân bay Dubai

(VOH) – Các chuyến bay tại sân bay quốc tế Dubai đều bị hoãn sáng nay 15/2 do phát hiện có sự xuất hiện của các thiết bị bay không người lái (drone).

Thời gian hoãn kéo dài từ 10 giờ 13 phút (địa phương) cho đến 10 giờ 45 phút.

Sân bay quốc tế Dubai, trung tâm hoạt động của các hãng hàng không Emirates và flydubai, là sân bay sầm uất bậc nhất thế giới, đã đón đến 81,4 triệu lượt hành khách trong vòng 11 tháng của năm 2018.

Drone khiến hoạt động tại sân bay Dubai bị gián đoạn sáng 15/2. Ảnh minh họa

Vấn đề các thiết bị bay không người lái ảnh hưởng đến hoạt động hàng không thương mại vừa được đưa lên tầm báo động sau khi có các báo cáo liên quan đến hoạt động của drone tại khu vực quanh các sân bay tại Anh và Mỹ.

Hồi tháng 1/2019, các chuyến bay tại sân bay Heathrow của London cũng bị gián đoạn gần 1 giờ đồng hồ sau khi phát hiện drone. Drone cũng từng khiến các chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Newark Liberty ở New Jersey bị trì hoãn thời gian đáp.

Sân bay nhộn nhịp thứ hai London là Gatwick cũng từng bị ảnh hưởng bởi các thiết bị bay không người lái này hồi tháng 12/2018.

Nhiều hành khách tại sân bay Dubai đã đăng tải nhiều hình ảnh trên trang mạng Twitter kèm lời than phiền về tình trạng trễ chuyến trong ngày.

 

Drones temporarily ground all Dubai Airport flights

(Reuters) - Flights at Dubai International Airport were temporarily grounded on Friday morning due to suspected drone activity, a spokesperson said.

The suspension lasted from 1013 local time (0613 GMT) to 1045.

Dubai airport, the hub for airlines Emirates and flydubai, is the world’s busiest airport for international travelers, serving 81.4 million passengers in the first 11 months of 2018.

The issue of drones impacting commercial air traffic has taken on new urgency after reports of sightings around airports in Britain and the United States.

In January, flights from London’s Heathrow airport were halted for about an hour after a drone was sighted. Sightings also temporarily halted arrivals at Newark Liberty International Airport in New Jersey.

Gatwick Airport, London’s second busiest airport, was severely disrupted by drone activity in December.

Passengers at Dubai took to Twitter to complain about Friday's delay.

"Stuck for ages at Dubai airport runway unable to taxi as unauthorized drones have entered the airspace here and all takeoffs have been grounded!" Twitter user @anushwij wrote.