Dubai: Khách sạn hạng sang 63 tầng bốc cháy đêm pháo hoa

(VOH) - Hàng trăm người đang mừng năm mới đã phải tìm đường chạy thoát thân khi cháy lớn nổ ra tại một khác sạn 5 sao mang tên Address Downtown ở trung tâm Dubai vào khoảng 21 giờ 30 - ngay trước thời điểm bắn pháo hoa dịp năm 2016.

Khách sạn Address Downtown - điểm ngắm pháo hoa lý tưởng ở Dubai, bốc cháy trong đêm Giao thừa (Ảnh: EPA)

Ngọn lửa bao trùm từ tầng hầm tới tầng 40 của tòa nhà 63 tầng. Theo BBC, mảnh vỡ từ đám cháy rơi rải rác từ khách sạn cao 300 m.

Khi đám cháy xảy ra, 200 phòng khách sạn đã kín khách bởi đây là địa điểm lý tưởng cho những người muốn có chỗ ngắm pháo hoa tốt nhất.

Ít nhất 60 người bị thương, và 1 người thiệt mạng do chen chúc. Ngoài ra, một trường hợp được ghi nhận là lên cơn đau tim.

Một người đàn ông lên cơn đau tim. (Ảnh: Reuters)

Cho đến sáng 1/1/2016, lửa vẫn âm ỉ cháy và khói vẫn bốc ra từ khách sạn Address Downtown. Phóng viên Telegraph tại hiện trường cho biết, mảnh vỡ từ các đám cháy rải rác lên đến nửa dặm. Nhiều khách du lịch xếp hàng trên đường phố gần đó để chụp ảnh "selfies" với tòa nhà chọc trời bốc khói.

Khói vẫn âm ỉ bốc ra từ tòa nhà (Ảnh: Telegraph)

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi tại sao tòa nhà lại bốc cháy nhanh đến như vậy và hệ thống báo cháy, vòi phun nước được kích hoạt như thế nào.