Đức bắt giữ bốn nghi phạm lên kế hoạch tấn công khủng bố

(VOH) - Ngày 15/4, 4 nghi phạm nghi là thành viên của Tổ chức Hồi giáo cực đoan IS đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Đức đã bị bắt giữ. Tất cả những người này đều đến từ Tajikistan.

Lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát ở bang đông dân nhất nước Đức là Bắc Rhine-Westphalia đã tiến hành đột kích vào nơi trú ẩn và bắt giữ 4 nghi phạm này ở khu vực gần thành phố Essen và Duesseldorf.

Các công tố viên nghi ngờ 4 người đàn ông vừa bị bắt giữ và 1 người nữa đã chịu án tù vào năm ngoái - có liên hệ với nhau và cùng làm việc dưới sự chỉ đạo của các thành viên đứng đầu Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan và Syria.

Nhóm 4 nghi phạm vừa bị bắt giữ đều mang quốc tịch Tajikistan, được công bố danh tính theo luật pháp của Đức gồm Azizjon B., Muhammadali G., Farhodshoh K. and Sunatullokh K. Người thứ 5 trong nhóm được xác định là Ravsan B.

Đức bắt giữ bốn nghi phạm lên kế hoạch tấn công khủng bố

Cảnh sát Đức trong một lần truy quét lao động nhập cư bất hợp pháp tại thành phố Hamburg vào tháng 5/2018. Ảnh: Reuters

Trong thông cáo chính thức từ phía cảnh sát cho biết, mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố của nhóm người này có thể là các cứ điểm của quân đội Mỹ đóng tại Đức, hoặc nhắm vào việc ám sát một cá nhân bất kỳ nào đó có quan điểm chống đối Hồi giáo.

Các công tố viên cũng tin rằng những nghi phạm này đã tiến hành giám sát mục tiêu, chuẩn bị vũ khí, thu mua đạn dược và các thành phần để chế tạo bom.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức, hôm nay cho biết thêm 285 người chết do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 3.254.

RKI báo báo tổng cộng 127.584 ca nhiễm trên toàn quốc, tăng 2.468 ca so với hôm qua. Đây là ngày Đức ghi nhận số ca nhiễm nCoV tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp.