Đức: Đâm xe liên hoàn có chủ ý trên cao tốc, nghi bị tấn công khủng bố

(VOH) - Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn có chủ ý đã xảy ra trên đường cao tốc ở thủ đô Berlin, Đức vào chiều ngày 18/08, và được điều tra theo hướng bị tấn công bởi phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tờ Focus dẫn lời đại diện giấu tên của một văn phòng công tố cho biết, theo như những gì thu thập được, những vụ tai nạn này là cuộc tấn công có động cơ từ các lực lượng Hồi giáo cực đoan. Người này cũng nói thêm rằng, nghi phạm của vụ việc là một công dân Iraq 30 tuổi và hiện có một số vấn đề về tâm lý.

Trong khi đó, tờ Tagesspiegel có trụ sở tại thủ đô Berlin cũng có cùng nhận định trên khi nói rằng kết quả điều tra sơ bộ của chuỗi các vụ tai nạn vào chiều ngày thứ Ba 18/08 trên cao tốc cho thấy có dấu hiệu của việc bị tấn công khủng bố. Nghi phạm sau khi gây tai nạn đã có hành động la hét lớn tại hiện trường và những lời này được cho là có thể có nguồn gốc từ Hồi giáo.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ đâm xe ở Berlin ngày 18/08/2020. Ảnh: Reuters

Lực lượng cảnh sát cho biết, nghi phạm đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường sau khi có hành động khả nghi, và một vật mà đối tượng này cho là “nguy hiểm” khi bị cảnh sát thu giữ hóa ra chỉ là một hộp công cụ sửa chữa cơ khí.

Vụ đâm xe liên hoàn có chủ ý tại cao tốc Berlin ngày 18/08 đã khiến 6 nạn nhân bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng và hàng loạt phương tiện hư hỏng hoàn toàn.