Đức: Ít nhất 2.300 nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19

(VOH) - Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (RKI) của Đức ngày 3/4 đã tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này.

Tại cuộc họp báo, ông Lothar Wieler, Chủ tịch RKI cho biết số ca nhiễm COVID-19 tại nước này vẫn đang tiếp tục tăng, hiện đã vượt con số 80.000 ca, tăng hơn 6.000 ca so với một ngày trước đó.

Trong khi đó, số ca tử vong vượt con số 1.000 ca và số ca chữa khỏi là 23.800 ca.

Trong số các ca nhiễm COVID-19, tỷ lệ nam giới bị nhiễm là 51% và nữ giới là 49%; độ tuổi bình quân bị nhiễm là 48 tuổi với các triệu chứng thường gặp là ho và sốt cao.

Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (Nguồn: DPA)

Đề cập đến vấn đề đeo khẩu trang, ông Wieler cho biết các loại khẩu trang thông thường không bảo vệ được bản thân khỏi bị nhiễm COVID-19, nhưng có thể ngăn những giọt bắn của chính mình ra bên ngoài, giúp bảo vệ người khác khỏi bị lây nhiễm.

Ông nhấn mạnh, đừng nghĩ rằng đeo khẩu trang là đã an toàn mà còn phải chú ý giữ khoảng cách và phải thực hiện đúng cách khi ho và hắt hơi (dùng khuỷu tay che thay vì dùng bàn tay che).

Ông Wieler cũng cho biết thêm rằng, ít nhất 2.300 nhân viên y tế tại Đức đã bị nhiễm COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch của người dân để xét nghiệm COVID-19 tại Lennestadt, Đức. (Nguồn THX/TTXVN)

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 4/4: Toàn thế giới gần 1,1 triệu người nhiễm - SARS-CoV-2 đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn thế giới khi tổng số người mắc đến nay sắp chạm mốc 1,1 triệu người. Gần 60.000 người thiệt mạng vì loại virus này.

Bất chấp cảnh báo vẫn ra khơi, hàng chục người mất tích vì bão Harold - Hàng chục người đã mất tích và có thể đã chết sau khi một con phà bất chấp cảnh báo lốc xoáy vẫn ra khơi ở quần đảo Solomon.