Đường hầm dài nhất Mỹ Latinh đi vào hoạt động

(VOH) - Ngày 4/9, Chính phủ Colombia đã đưa vào hoạt động đường hầm dài nhất Mỹ Latinh Tunel de la Linea (đường hầm La Linea).

Với chiều dài 8,5 km và tổng vốn đầu tư hơn 273,7 triệu USD, đường hầm này đi qua Hành lang trung tâm của dãy núi Andes phần thuộc Colombia và sẽ cải thiện việc kết nối tuyến đường bộ giữa miền Trung và khu vực Tây Nam của đất nước.

Ngoài ra, đường hầm La Linea cũng rút ngắn hơn thời gian đi lại giữa thủ phủ các bang Cali và Armenia với Bogota.

Đường hầm dài nhất Mỹ Latinh đi vào hoạt động
Đường hầm Tunel de la Linea dài 8,5 km đã bắt đầu thông xe. Ảnh: Mauricio Alvarado/elespectador.com

Tunel de la Linea là một trong những công trình cơ sở hạ tầng lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ có thời gian xây dựng kéo dài hơn một thập kỷ.

Công trình này được xem là thành tựu quan trọng nhất về kỹ thuật và năng lực sáng tạo của Colombia. Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thổng Ivan Duque của nước này cho hay đó là “giấc mơ của cả một đất nước”.

Đường hầm La Linea nằm trong dự án xây dựng các tuyến đường qua Hành lang Trung tâm của Chính phủ Colombia bao gồm 30 km đường, 25 đường hầm và 31 cầu cạn dự kiến sẽ hoàn tất và chính thức đi vào hoạt động toàn bộ từ tháng 4/2021 với tổng chi phí 793 triệu USD.

Ngoài đường hầm La Linea, Chính phủ Colombia cũng đồng thời khánh thành 4 đường hầm khác, 5 cầu cạn, 2 nút giao đường bộ và 13,4 km đường mới tạo nên một phần của tuyến đường đôi nối liền các thành phố Cajamarca và Calarca.

Iran: Ít nhất 217 người bị thương trong vụ nổ xe tải chở bình khí clo - Ít nhất 217 người bị thương trong vụ nổ xe tải chở bình khí clo tại miền Tây, Iran.

N.T (tổng hợp)