Evra chia tay MU đầu quân Juventus

(VOH) - Hậu vệ Patrice Evra chính thức chia tay Manchester United sau 8 năm rưỡi gắn bó để đầu quân Juventus.


Evra cắt đường bóng tấn công của tuyển Đức tại tứ kết World Cup 2014. Ảnh: AP

Hôm thứ Hai 21.7, Juventus xác nhận họ đã đạt được hợp đồng chuyển nhượng Evra với phí 1,2 triệu bảng Anh (trong 2 năm). Đương kim vô địch Serie A sẽ trả thêm cho Manchester United 300 ngàn bảng nếu giành quyền dự Champions League mùa giải 2015-2016.

"Sau nhiều lần cân nhắc, lúc này là phù hợp để tôi đưa ra quyết định chia tay Manchester United", Evra nói trên website của MU, "Đó là quyết định lớn nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách là cầu thủ MU. Những kỷ niệm tại MU tôi luôn khắc ghi trong tim".

Evra được sinh ra ở Senegal nhưng lớn lên ở Pháp. Evra bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp ở Ý khi đó anh khoác áo Massara thi đấu tại giải Serie C (17 tuổi, 1998). Mùa giải sau, anh chuyển đến Monza, đội thi đấu ở Serie B. Sau đó, Evra về nước chơi cho Nice và Monaco trước khi đầu quân Manchester United hồi tháng 1.2006.

Trong hơn tám mùa giải gắn bó với quỷ đỏ, Evra đạt hầu hết các danh hiệu cao qúy: vô địch Premier League (5 lần), Champions League và Club World Cup 2008. Còn ở đội tuyển Pháp,
Evra chưa đoạt được danh hiệu nào. World Cup 2014 vừa qua, Evra là thành viên tuyển Pháp vào tứ kết.