Ferguson không tâm phục khẩu phục!

(VOH) - HLV Alex Ferguson thất vọng với quyết định của trọng tài Nicola Rizzoli về chiếc thẻ vàng thứ hai của hậu vệ trẻ Rafael Silva trong trận lượt về vòng tứ kết cúp Champions League vào rạng sáng 8-4 (giờ Việt Nam). Chẳng những thế ông còn cho rằng do các cầu thủ Bayern Munich gây sức ép nên Rizzoli mới rút chiếc thẻ vàng thứ hai.

"Các cầu thủ trẻ thì non kinh nghiệm, Silva bị truất quyền thi đấu do các cầu thủ Bayern Munich gây sức ép. Các đội bóng Đức lúc nào cũng vậy. Munich sẽ không thể vào bán kết, nếu MU vẫn đủ 11 người", HLV Alex Ferguson nói sau trận đấu.

 Silva bị trọng tài Rizzoli truất quyền thi đấu.

Bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách (hòa 4-4) nên Ferguson không phục, nhất là đội bóng của ông chơi tốt và dẫn trước 3-0 (nhưng tỷ số chung cuộc là 2-3). "Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt hơn họ. Họ chỉ cầm được nhiều bóng hơn khi thi đấu hơn người. Chúng tôi đã phòng thủ tốt. Nói chung đội chúng tôi đã có màn trình diễn xuất sắc, chỉ tiếc là thiếu may mắn", Ferguson nói thêm.

Trong khi đó, HLV Louis van Gaal thì không đồng tình với việc Ferguson cho rằng Silva bị phạt do có sự tác động của các cầu thủ Munich: "Tôi nghĩ Anh là một quốc gia thận thiện, do đó tôi không nghĩ cáo buộc trên là hợp lý. Tôi chẳng bằng lòng với cách nghĩ của Sir Alex. Môt chiếc thẻ đỏ làm thay đổi kết cục trận đấu không? Chúng ta chẳng bao giờ biết được. Sau khi thua thì nói ra điều đó thật dễ. Tôi nghĩ Ferguson thất vọng nên mới phát biểu như vậy".

Sau khi phản pháo lại những cáo buộc thiếu căn cứ của Ferguson, Louis van Gaal đã không quên dành những lời tốt đẹp cho đội bóng và cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 2-3 Robben: "Tôi tin chúng tôi sẽ ghi bàn trong hiệp hai. Thật khó tưởng tượng chúng tôi đã lội ngược dòng sau khi thua ba bàn. Pha ghi bàn của Robben thì phi thường".

A.T (Theo BBC, Reuters)