Giải cứu đội bóng Thái Lan: Có thông tin Huấn luyện viên đã được cứu ra ngoài

(VOH) - Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, được cho là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua.

Theo Bangkok Post, anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội.

Theo các quan chức tham gia cứu hộ, sức khỏe Ekapol bị suy kiệt vì đã nhường phần ăn và nước uống của mình cho các thiếu niên trong những ngày đầu kẹt trong hang tối. Anh cũng dạy bọn trẻ cách thiền và bảo tồn năng lượng nhiều nhất có thể cho đến khi họ được tìm thấy.

Ekapol và 12 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do mưa lớn khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài.

Giới chức Thái Lan hôm qua xác nhận 4 người đã được đưa khỏi hang Tham Luang và được đưa tới bệnh viện điều trị.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai ông Narongsak Osottanakorn xác nhận đợt cứu hộ tiếp theo sẽ bắt đầu vào sáng thứ hai. Quy trình cũng tương tự như với nhóm 4 người thứ nhất, các thợ lặn sẽ hướng dẫn họ lặn trong bóng tối đến miệng hang Tham Luang.

Cuộc sống của Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong đang được dư luận quan tâm. Một số thông tin cho biết Ekapol Chanthawong là thành viên gia đình duy nhất còn sống sau khi một dịch bệnh lây lan ở thị trấn quê hương anh tại miền bắc Thái Lan năm 2003. Từ năm 10 đến 12 tuổi, Chanthawong được người thân chăm sóc nhưng là một đứa trẻ "buồn và cô đơn". Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư.