Giảng viên trông con cho sinh viên suốt 3 giờ dạy giải phẫu

(VOH) - Một trợ lý giáo sư tại đại học Georgia Gwinnett (Mỹ) đã tình nguyện trông con cho sinh viên trong khi đang dạy một lớp giải phẫu kéo dài 3 giờ.

Ramata Sissoko Cissé, trợ lý giáo sư sinh học tại Đại học Georgia Gwinnett (Lawrenceville, Georgia) chia sẻ với CNN rằng, một nữ sinh viên đã gọi cô vào đêm muộn trước khi đến lớp để chia sẻ rằng, người trông trẻ của sinh viên bị bệnh, do đó, sinh viên này sẽ phải đưa em bé đến lớp giải phẫu và sinh lý học của cô Cissé vào ngày hôm sau.

Cô Cissé đã bật đèn xanh cho sinh viên với suy nghĩ rằng “mình phải giúp đỡ" cho sinh viên như một “trách nhiệm đạo đức”.

giải phẫu, đại học Georgia Gwinnett

Ảnh chụp clip - Giảng viên địu con của sinh viên trong lớp học.

Tuy nhiên, khi ở trong lớp, em bé không ngừng di chuyển và thật khó để sinh viên vừa bế con trai vừa viết cùng một lúc.

Lúc này, cô Cissé đã chủ động giúp đỡ sinh viên bằng cách bế em bé và tiếp tục giảng bài. Do không thể vừa bế bé, vừa viết bảng nên cô Cissé đã lấy một chiếc áo khoác trong phòng thí nghiệm màu trắng và buộc em bé vào lưng. Em bé nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Cissé đã kết hợp em bé vào bài học, xây dựng các khái niệm liên quan đến hệ thống thần kinh, chức năng não và sự trao đổi chất.

Một sinh viên hỏi: "Tại sao em bé có thể ngủ yên như vậy?". Cissé giải thích rằng, em bé cảm thấy ấm áp và sức nóng phù hợp giúp bé thư giãn dễ dàng hơn. Sau đó khi em bé đói và bình sữa bị lạnh, cô giải thích rằng hâm nóng sữa sẽ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bé.

Cissé nói rằng sinh viên đã gửi email cho cô ấy sau giờ học để cảm ơn và cô ấy đã viết lại, "Không có gì, tôi sẽ luôn ở đó vì bạn". Sinh viên sau đó trả lời: "Tôi biết" - Hai từ đó có ý nghĩa rất lớn với cô.

Nhiều sinh viên của Cissé tiếp tục trở thành y tá hoặc bác sĩ, hoặc làm việc trong các ngành nghề y tế khác. Cô nói rằng dạy họ khoa học chỉ là một phần trong nhiệm vụ của cô để chuẩn bị cho cuộc sống sau giờ học. "Tình yêu và lòng trắc ẩn là một phần trong triết lý của lớp học của tôi," Cissé nói.

Hàn Quốc: Nổ tàu chở dầu, 9 người bị thương - 9 thủy thủ bị thương trong vụ nổ một tàu chở dầu ở thành phố cảng vùng đông nam Ulsan, Hàn Quốc.

Nhật Bản: Gần 20.000 trẻ em nước ngoài không đi học - 19.654 trẻ em nước ngoài (15,8% tổng số trẻ em nước ngoài tại Nhật Bản) không theo học tại các trường tiểu học hoặc trung học cơ sở công lập dù đủ điều kiện nhập học.