Giao tranh ở trung tâm Yemen, ít nhất 38 người chết

(VOH) – Một đợt giao tranh dữ dội giữa lực lượng thân chính phủ và phiến quân hồi giáo dòng Shia đã làm ít nhất hơn 30 người chết chỉ trong vòng 24 giờ, theo giới chức Yemen và phe đối lập.

Phiến quân Houthi đã tấn công lực lượng chính phủ được quốc tế công nhận tại quận Sorouh ở trung tâm tỉnh Marib.

Các cuộc đụng độ đã khiến ít nhất 38 binh lính của cả hai phía chết và hàng chục người bị thương.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Quân đội thuộc chính phủ được quốc tế công nhận đã báo cáo về vụ giao tranh và nói rằng lực lượng họ đã hạ ít nhất 20 binh lính phiến quân Houthi. Lực lượng này đã không báo cáo về tình hình thiệt mạng của đơn vị.

Giới chức và lãnh đạo phiến quân cho biết phiến quân đã tiến sâu vào địa phận tỉnh trước khi lực lượng chính phủ đẩy lùi và bắt giữ ít nhất 30 phiến quân của Houthi.

Trong khi đó, quan chức phía Houthi nói rằng lực lượng liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành ít nhất 15 cuộc không kích nhằm vào lực lượng của họ.

Tin tức về các vụ giao tranh đến sau ba tuần Houthi kết thúc việc quét lực lượng chính phủ do Saudi hậu thuẫn và chiếm lại thành phố Hazm chiến lược nằm ở phía bắc, là thủ phủ của tỉnh Jawl, láng giềng với tỉnh Marib.

Phiến quân Houthi hồi đầu năm nay cũng đã chiếm giữ một đường dây cung cấp hàng hóa nối Mraib và Jawf, là hai tỉnh nằm dọc biên giới với Saudi Arabia. Houthi cũng đã chiếm quyền kiểm soát quận Nehm chiến lược, cách thủ đô Sanaa khoảng 60 km.