Hai tàu chở dầu bị tấn công bất ngờ tại vịnh Oman

(VOH) – Hôm 13/6, các vụ tấn công đáng ngờ nhằm vào hai tàu chở dầu đã xảy ra trên vịnh Oman nhưng thủy thủ đoàn đã được sơ tán.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một tháng sau một sự việc tương tự nhằm vào bốn tàu chở dầu tại khu vực này.

Công ty thương mại biển Vương Quốc Anh, thuộc Hải quân Hoàng gia, đã sớm ghi nhận có một vụ tấn công trên vịnh Oman. Họ cho biết đang tiến hành điều tra cùng với các đối tác.

Hai tàu chở dầu đã bị tấn công bất ngờ hôm 13/6 tại vùng Vịnh Oman. Ảnh: AFP

Giá dầu đã tăng 4% sau khi căng thẳng tăng cao tại khu vực vùng Vịnh, chủ yếu là cho xung đột giữa Iran và Mỹ.

Khu vực vịnh Oman nằm gần eo biển Hormuz, một tuyến đường thủy chiến lược, là nơi mà một phần năm lượng tiêu thụ dầu toàn cầu từ các nhà sản xuất Trung Đông phải băng qua. Cũng là địa điểm mà trước đó bốn tàu chở dầu bị tấn công hôm 12/5.

Hai tàu dầu, một mang cờ của quần đảo Marshal tên Front Altair và một mang cờ Panama tên Kokuka Courageous, đã được sơ tán và thủy thủ đoàn đều an toàn, theo tin từ các hãng vận chuyển.

Hiện vẫn chưa có xác nhận từ các hãng điều hành tàu hay từ chính quyền tại Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tờ báo về tàu biển Tradewinds báo cáo rằng một tàu chở dầu trong số đó thuộc sở hữu của công ty Frontline của Na Uy đã bị tấn công bởi một ngư lôi tại vùng biển Fujairah thuộc UAE. Công ty Frontline chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.