Hàn Quốc: 2,5 triệu người dân thành phố Daegu được khuyến cáo ở nhà sau khi dịch COVID-19 lan nhanh

(VOH) – Ngày 20/2, Thị trưởng thành phố Daegu của Hàn Quốc kêu gọi 2,5 triệu công dân ngừng đi ra ngoài khi số ca nhiễm virus corona đang tăng, đồng thời xin trợ giúp từ chính phủ.

Thị trưởng Kwon Young-jin của thành phố Daegu đã đưa ra yêu cầu này trong một hội nghị đưa tin trên truyền hình, sau khi thành phố miền đông nam Hàn Quốc này cùng các thị trấn gần đó báo cáo 35 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới hôm thứ Năm.

Hàn Quốc: 2,5 triệu người dân thành phố Daegu được khuyến cáo ở nhà sau khi dịch COVID-19 lan nhanh

Nhân viên đang tiến hành khử trùng khu vực nhà thờ ở Daegu. Ảnh: AP

Thị trưởng Kwon cũng yêu cầu công dân Daegu đeo khẩu trang dù ở trong nhà nếu cần thiết. Ông bày tỏ mối lo về việc gia tăng số người mắc bệnh sẽ khiến cơ sở hạ tầng y tế của thành phố nhanh chóng không còn chỗ trống và kêu gọi sự giúp đỡ khẩn cấp từ chính quyền trung ương ở Seoul.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết 28 trong số 35 bệnh nhân mới này đã đến tham dự buổi thánh lễ nhà thờ nơi một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được xác nhận trước đó từng đến. Bệnh nhân đó là một phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 60, không có hồ sơ du lịch nước ngoài gần đây, theo các quan chức trung tâm.

Hôm thứ Tư, thành phố đã xác nhận 13 trường hợp và 11 người trong số họ đã đến cùng nhà thờ với bệnh nhân nữ hoặc có tiếp xúc với bà tại bệnh viện.

Sự bùng nổ các ca nhiễm bệnh ở Daegu và vùng lân cận, cũng như một số ca mới ở Seoul đã làm dấy lên lo ngại rằng giới chức ngành y tế đang không thể khoanh vùng ổ dịch và sự lây lan đang ngày càng rộng hơn.

Thị trưởng Kwon nói những nỗ lực kiểm dịch quốc gia hiện đang tập trung vào việc ngăn chặn dòng virus (từ Trung Quốc) và các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của nó là không đủ.

Hàn Quốc đã báo cáo tổng cộng 82 trường hợp COVID-19.

Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Kwon, Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính quyền trung ương sẽ thực hiện mọi hỗ trợ có sẵn để giúp thành phố Daegu chiến đấu chống lại sự lây lan của virus corona.