Hàn Quốc: Covid-19 lan quá nhanh, đã có 556 ca nhiễm, 4 người tử vong  

(VOH) - Sáng nay (23/2), Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo về ca tử vong thứ 4 do virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 123 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày.

Theo đó, nạn nhân thứ tư tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc là một người đàn ông 57 tuổi, đã phải nhập viện tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Nạn nhân khác là một người đàn ông 41 tuổi được báo cáo là tử vong vào ngày hôm qua 22/2.

Yonhap, Hàn Quốc, covid-19

Khử trùng tại khu vực công cộng tại Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới tại Hàn Quốc đã tăng vọt trong vài ngày qua, từ 51 ca nhiễm vào thứ Tư đã tăng lên 556 ca tính tới thời điểm 9 giờ sáng Chủ nhật (23/2), theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Trong số 556 trường hợp nhiễm bệnh, có 306 trường hợp được cho là có liên quan tới giáo phái Shincheonji, và 111 trường hợp được liên quan tới bệnh viện tâm thần Daenam ở Cheongdo.

Trong số 123 trường hợp mới nhiễm bệnh được xác nhận vào sáng nay có 75 trường hợp liên quan tới nhà thờ giáo phái Shincheonji, và 63 trường hợp là cư dân ở Daegu, 7 người từ Bắc Gyeongsang, 2 người từ Gyeonggi và 3 người từ Busan, Gwangju và Nam Gyeongsang.

Ngoài ra, cơ quan y tế Hàn Quốc đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của 9.336 thành viên của giáo phái Shincheonji đã được đặt cách ly. Hơn 1.200 người cho biết họ có các triệu chứng đáng ngờ.

Mặc dù hầu hết những người bị nhiễm virus đến từ tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang, các trường hợp nhiễm Covid-19 khác được xác nhận ở hầu hết các vùng của đất nước này, bao gồm cả Busan, Ulsan, đảo Jeju và tỉnh Gangwon.

Hàn Quốc: Nhiều bệnh nhân tâm thần và y tá tại một bệnh viện nhiễm Covid-19 - Hàn Quốc cho biết, hầu hết các bệnh nhân thuộc khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hàn Quốc phát hiện dương tính với ...

Hàn Quốc: Hơn 9.300 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly tại nhà - 9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Hàn Quốc được đặt vào diện tự cách ly sau khi phát ...

Nhật Bản: Thêm 4 trường hợp nhiễm COVID-19 - Ngày 22/2, giới chức Nhật Bản xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ...