Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm virus corona

(VOH) - Hàn Quốc đã phát hiện thêm 2 trường hợp mắc h viêm phổi do chủng virus corona mới (2019-nCoV).

Đài Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc ngày 30/1 cho biết, nước này đã phát hiện thêm 2 trường hợp mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (2019-nCoV) có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Một trường hợp mới được phát hiện trên là nam giới, 56 tuổi từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh. Người này được xếp vào đối tượng giám sát linh động nên đã được tiến hành xét nghiệm.

Tới ngày 30/1, kết quả kiểm tra cho thấy người này dương tính với chủng virus corona mới.

Trường hợp thứ hai cũng là một nam giới, 32 tuổi, vừa trở về từ thành phố Vũ Hán. Bệnh nhân bị xếp vào đối tượng giám sát linh động và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus 2019-nCoV.

Cả hai bệnh nhân đã được cho nhập viện và cách ly tại Bệnh viện Trường đại học quốc gia Seoul.

Nhân viên y tế khử trùng thang máy tại Hàn Quốc (Ảnh: Forbes)

Như vậy, tính đến ngày 30/1, số người mắc bệnh viêm phổi do 2019-nCoV tại Hàn Quốc đã tăng lên 6 trường hợp.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 30/1 cho biết nước này đã quyết định cung cấp dụng cụ y tế trị giá 5 triệu USD cho Trung Quốc để hỗ trợ nước này đối phó với dịch viêm phổi do virus 2019-nCoV.

Một phần trong số những đồ tiếp tế này sẽ được chuyển tới thành phố miền Trung Vũ Hán, trung tâm của dịch bệnh trên ở Trung Quốc.

Phát hiện thêm người nhiễm mới virus corona tại Australia - Nhà chức trách bang Queensland của Australia đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus corona mới (2019-nCoV).

Nhiều quốc gia đóng cửa biên giới với Trung Quốc đề phòng lây nhiễm virus corona - Do lo sợ lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc, nhiều quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới với quốc gia đông dân nhất thế giới này.