Hàn Quốc lắp đặt nhà chờ xe buýt chống virus với cảm biến nhiệt độ và đèn UV

(VOH) - Các nhà chờ xe buýt lắp tường kính ở Seoul sẽ không cho bạn vào trừ khi nhiệt độ của bạn ở mức bình thường.

Theo, The Guardian, Hàn Quốc đã đưa công nghệ cao vào cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 bằng cách thiết lập các nhà chờ xe buýt hiện đại tại thủ đô Seoul.

Các nhà chờ xe buýt này có cửa kiểm tra nhiệt độ và đèn khử trùng bằng tia cực tím. Để vào được, hành khách phải đứng trước một camera chụp ảnh nhiệt tự động và cửa sẽ chỉ mở ra khi nhiệt độ khách dưới 37,5 độ C.

Các nhà chờ cũng có thêm một camera riêng biệt được lắp đặt ở vị trí thấp hơn để kiểm tra nhiệt độ trẻ em.

nhà chờ xe buýt

Nhà chờ xe buýt vách kính hiện đại tại Hàn Quốc (Ảnh: Getty Images)

Bên trong các nhà chờ xe buýt vách kính còn được trang bị hệ thống điều hòa không khí - lắp đặt đèn cực tím để diệt virus; wifi miễn phí; thông tin dữ liệu giao thông trực tiếp để đảm bảo hành khách không bị lỡ chuyến xe buýt.

Mỗi nhà chờ xe buýt có giá khoảng 100 triệu won (84.000 USD) và hiện có khoảng 10 nhà chờ như vậy đã được lắp đặt tại một quận phía đông bắc của Seoul, nhằm bảo vệ hành khách khỏi những cơn mưa rào, nắng nóng mùa hè cũng như Covid-19.

nhà chờ xe buýt

Nhà chờ trang bị màn hình dữ liệu giao thông để đảm bảo hành khách không bị lỡ chuyến (Ảnh: Getty Images)

Kể từ khi được lắp đặt vào tuần trước, mỗi nhà chờ xe buýt hiện đại đón khoảng khoảng 300 - 400 người sử dụng mỗi ngày.

Hàn Quốc là quốc gia trải qua một trong những đợt bùng phát Covid-19 ban đầu tồi tệ nhất bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, nước này đã kiểm soát dịch một cách hiệu quả với một chương trình “theo dõi, kiểm tra và điều trị Covid-19” rộng rãi dù chưa giờ đưa ra một lệnh phong tỏa nào.

Minh Nghĩa

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 13/08: Thế giới gần 20,8 triệu ca nhiễm, hơn 751 nghìn ca tử vong - Theo worldometers, tính tới 6g30 ngày 13/08, thế giới đã có 20.783.083 ca nhiễm và 751.446 ca tử vong do Covid-19. Số ca nhiễm trong 24 giờ qua là 271.297.

New Zealand lại xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới sau 102 ngày 'yên ổn' - New Zealand đã tái áp đặt lệnh phong tỏa lên Auckland - thành phố lớn nhất nước sau khi xuất hiện 4 trường hợp nhiễm mới Covid-19, kết thúc 102 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.