Hàn Quốc nâng mức áp đặt giãn cách xã hội tại Seoul

(VOH) - Hôm nay 15/8, Reuters đưa tin Hàn Quốc đã báo cáo thêm 166 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 14/8, trong đó có 155 ca là ca bị lây nhiễm cộng đồng trong nước.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, hôm nay là ngày thứ 2 liên tiếp quốc gia này ghi nhận sự gia tăng đột biến của số ca mắc Covid-19 khi 155 trong số 166 ca mắc mới là những trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch trong một trạm chờ xe buýt ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc -

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch trong một trạm chờ xe buýt ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc.

Với mức tăng đột biến các ca bệnh, Hàn Quốc đã nâng mức áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội lên mức 2 trong tổng số 3 mức cho thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi trong đó giới hạn tụ tập trong nhà dưới 50 người và bên ngoài dưới 100 người, cấm đến xem các trận đấu thể thao ở sân vận động.

Phát biểu trước báo giới hôm qua, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-Kyun cho biết, giới chức nước này đã quyết định nâng mức áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội lên mức 2 trong tổng số 3 mức cho thủ đô Seoul và các khu vực lân cận. Ông nhấn mạnh, Hàn Quốc đang đối mặt với diễn biến dịch bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến 1 đợt bùng phát mới nếu chính phủ và người dân không đồng lòng vượt qua giai đoạn nguy hiểm này.

Theo báo cáo cáo của Cơ quan y tế Hàn Quốc, sự gia tăng đột biến về số ca mắc mới được phát hiện ở những ổ dịch tại nhà thờ và nhiều khu vực tụ họp ở không gian kín. Do vậy, các trận đấu thể thao và nhiều sự kiện vui chơi, giải trí, vốn mới được cấp phép hoạt động trở lại, một lần nữa phải hoãn bán vé cho nhiều người hâm mộ.

Hàn Quốc đến nay đang sử dụng các biện pháp truy dấu và xét nghiệm trên diện rộng để đối phó với đà lan của dịch COVID-19.

Dù được đánh giá là hình mẫu chống dịch hữu hiệu hiện nay nhưng nguy cơ bệnh bùng phát vẫn còn cao ở Hàn Quốc. Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 15039 ca nhiễm với 305 ca tử vong tính đến tối 14/8 trong đó nhiều ca bị lây do đi lễ nhà thờ.

Sáng 15/8: Thế giới có hơn 21,3 triệu ca mắc Covid-19, số tử vong gia tăng - Sáng 15/8, thế giới ghi nhận tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên hơn 21,3 triệu ca, hơn 762.000 người đã tử vong và trên 14 triệu người đã chữa khỏi.