Hàn Quốc: Thêm người chết vì virus Corona, số người mắc tăng nhanh

(VOH) - Một nữ bệnh nhân người Hàn Quốc đã tử vong vào tối 21/2 tại bệnh viện Cheongdo do nhiễm nCoV.

Người phụ nữ 54 tuổi được điều trị cùng bệnh viện với người đàn ông 63 tuổi nhiễm nCoV chết hôm 20/2.

Như vậy, tính đến tối 21/2, Hàn Quốc ghi nhận 204 trường hợp dương tính với nCoV và 2 ca tử vong, một số trường hợp nhiễm bệnh chưa được đưa vào thống kê.

Thành phố Cheongdo phát hiện 17 người nhiễm nCOV, trong đó có 5 nhân viên y tế. Thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận có 153 ca nhiễm nCoV đã được xác nhận, trong đó 128 trường hợp liên quan đến nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) – được cho là lây từ 1 người nhiễm 61 tuổi ban đầu.

Người phụ nữ này được ghi nhận là "bệnh nhân số 31". Bà sống tại Daegu, được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 ngày 18/2. Bà không hề đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Trước khi được xét nghiệm virus Corona, bà đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ và bệnh viện.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đang điều tra nguyên nhân vụ bùng phát dịch quy mô lớn tại Daegu, bao gồm khả năng thành viên giáo phái này tới tâm dịch Covid-19 tại Hồ Bắc, Trung Quốc.

Nhà thờ giáo phái Shincheonji tại Daegu, nơi xảy ra trường hợp "siêu lây nhiễm" được khử trùng (Ảnh: Yonhap News)

Daegu - thành phố 2,5 triệu dân, lớn thứ tư Hàn Quốc đang thuộc diện quản lý đặc biệt, toàn bộ nhà trẻ tại thành phố này bị đóng cửa, các trường học cân nhắc hoãn học kỳ hai dự kiến bắt đầu vào tháng 3.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Daegu cũng đã quyết định hủy bỏ hoặc tạm hoãn các sự kiện tụ tập đông người cho đến tháng 3, trong đó bao gồm các chương trình kỷ niệm quan trọng và buổi biểu diễn ca nhạc K-POP Super Concert.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tối 21/1 khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến khu vực đang có dịch Covid-19 hoặc có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch. Công dân Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc được đề nghị thường xuyên theo dõi và tuân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch.

Covid-19 lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới, thêm 2 người tử vong - Dịch viêm phổi cấp cho chủng mới virus corona (Covid-19) đã lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới trong ngày 21/2. Đến nay, nước này đã có tới 4 người tử vong vì Covid-19.

Ukraine: Người biểu tình tấn công xe buýt chở người sơ tán về từ Vũ Hán - Hàng chục người biểu tình ở một thị trấn của Ukraine đã tấn công các xe bus chở người trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Số người bị nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng gần ba lần trong ba ngày - Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 52 ca mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 156 người.