Hàn Quốc: Trực thăng chở theo 7 người bị rơi, không còn ai sống sót

(VOH) - Một máy bay trực thăng của Cơ quan chữa cháy Hàn Quốc đã bất ngờ bị rơi xuống biển vào đêm 31/10 khi đang đưa người đi cấp cứu. Có khả năng không còn ai sống sót sau tai nạn.

Máy bay gặp nạn là dòng máy bay Airbus H225 Super Puma thuộc sự quản lý và điều hành của cơ quan chữa cháy Hàn Quốc. Tai nạn xảy ra chỉ ít phút sau khi máy bay cất cánh từ khu vực ngoài khơi các đảo đang tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo còn Nhật Bản gọi là Takeshima. Lúc này trên máy bay đang chở theo tất cả 7 người và đang trên đường đưa một thủy thủ bị thương đến bệnh viện nằm trong đất liền để điều trị.

Hàng chục tàu hải quân, máy bay trực thăng và tàu đánh cá trong khu vực đang nỗ lực tìm kiếm tuy nhiên đến 8 giờ sáng 1/11 (giờ địa phương) vẫn chưa có kết quả. Nhiều nguồn tin cho rằng có thể không còn ai sống sót sau tai nạn trên. Theo hãng tin Yonhap, một vài mảnh vỡ nghi là của chiếc trực thăng xấu số đã được tìm thấy.

Mẫu máy bay trực thăng H225 của Airbus cung cấp cho cơ quan cứu hộ khẩn cấp 119 của Hàn Quốc, tương tự như chiếc gặp nạn vào đêm ngày 31/10/2019. Ảnh: Airbus.com

Yohap cũng cho biết máy bay trực thăng gặp nạn được đưa vào sử dụng từ năm 2016 và mới được kiểm tra hồi tháng 10 năm nay. Đây là mẫu H225, trước đây được gọi là Eurocopter EC-225, được sản xuất bởi hãng Airbus (Pháp), có thể chở tới 28 hành khách và có thể bay 5 giờ liên tục với tốc độ 250 km mỗi giờ . Đây là mẫu máy bay tìm kiếm và cứu hộ tầm xa có thể hoạt động dưới mọi điều kiện thời tiết.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh kiểm tra an toàn trên tất cả các mẫu máy bay H225. Trước đây vào năm 2016, mẫu máy bay cũng từng bị rơi ở Na Uy khiến 13 công nhân khai thác dầu vùng Biển Bắc tử nạn.