Hàng chục tàu Iran vây quanh tàu sân bay Mỹ ở Eo Hormuz

(VOH) - Theo Daily Mail, các tàu của Iran vây quanh tàu sân bay USS Abraham Lincoln cũng như hai tàu khác. Vào thời điểm đó, các tàu Mỹ đang đi qua Eo Hormuz.

Quân đội Mỹ xác nhận thông tin trên và cho hay, các bức ảnh do vệ tinh chụp cho thấy, các tàu của Iran vây quanh tàu sân bay USS Abraham Lincoln cũng như hai tàu khác trong cụm tàu sân bay tấn công là USS Leyte Gulf và tàu khu trục USS Farragut. Vào thời điểm đó, các tàu Mỹ đang đi qua Eo Hormuz. Eo Hormuz là tuyến đường chiến lược ở Vịnh Ba Tư. Nó là nơi 1/3 số dầu mỏ trên thế giới được giao dịch bằng đường biển đi qua.

Hàng chục tàu Iran vây quanh tàu sân bay Mỹ

Hàng chục tàu Iran vây quanh tàu sân bay Mỹ

Căng thẳng tại vùng Vịnh đã gia tăng kể từ khi xảy ra các vụ tấn công vào tàu chở dầu hồi mùa hè, gồm cả vụ xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và một cuộc tấn công lớn nhằm vào các cơ sở năng lượng tại Ảrập Xêút. Washington đổ lỗi cho Iran, song Tehran phủ nhận.

Cụm tàu tấn công Abraham Lincoln được triển khai tới Trung Đông vào cuối tháng 11 để ứng phó với căng thẳng gia tăng.

Cụm tàu tấn công Abraham Lincoln được triển khai tới Trung Đông vào cuối tháng 11

Theo ảnh chụp từ vệ tinh, tàu khu trục Farragut đi đầu, chiếc Lincoln di chuyển phía sau. Chiếc Leyte Gulf đi sau chiếc Lincoln ở khoảng cách xa hơn.

Ảnh cũng cho thấy các tàu của Iran bám sát nhóm tàu Mỹ này khi nó băng qua khu vực cách đảo Qesh của Iran khoảng 50km và cách bán đảo Musandam của Oman 32km về phía tây bắc.

Phần lớn các tàu Iran xuất hiện trong ảnh đều xuất hiện ở sau tàu Lincoln. Ngoài ra, một vài tàu Iran còn áp sát các tàu Mỹ.

Mexico: Xả súng khiến 11 người thương vong - (VOH) - 6 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại thành phố Uriangato, thuộc bang Guanajuato, miền trung Mexico.