Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng Paris phải tạm đóng cửa vì lo ngại biểu tình

(VOH) - Tháp Eiffel và các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của nước Pháp sẽ phải tạm đóng cửa từ thứ bảy tuần này vì lo ngại bạo loạn từ phong trào "áo khoác vàng" nổ ra dữ dội những ngày qua.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố sẽ có 89.000 cảnh sát ra quân làm nhiệm vụ trên toàn lãnh thổ để bảo đảm an ninh; đồng thời xe bọc thép cũng sẽ được triển khai ngay tại thủ đô Paris, lần đầu tiên tại một thành phố Pháp kể từ khi bạo loạn nổ ra ở ngoại ô thủ đô hồi năm 2005. Pháp cũng cân nhắc điều động quân đội đến bảo vệ các tòa nhà chính phủ.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng Paris phải tạm đóng cửa vì lo ngại biểu tình

Làn sóng biểu tình bạo lực "áo khoác vàng" làm rung chuyển cả nước Pháp những ngày qua (Ảnh: BBC)

Các nhà chức trách ở Paris đã ra lệnh cho hàng chục bảo tàng, điểm du lịch, cửa hàng và nhà hàng, đặc biệt tại khu vực đại lộ Champs-Elysees, đóng cửa vào ngày mai 8/12, bao gồm cả tháp Eiffel và bảo tàng Louvre.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng Paris phải tạm đóng cửa vì lo ngại biểu tình

Pháp sẽ đóng cửa tháp Eiffel vào cuối tuần này. (Ảnh: EPA-EFE)

Thủ đô hoa lệ Paris của Pháp đã trải qua những ngày chìm trong khói lửa, bạo loạn tồi tệ nhất trong suốt nhiều thập kỷ từ phong trào biểu tình "áo khoác vàng". 

Chính phủ cũng cho biết đang chuẩn bị ngừng kế hoạch tăng thuế xăng dầu - vốn được cho là nguyên nhân ban đầu của cuộc biểu tình. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chính sách tăng thuế xăng dầu được cho chỉ là "giọt nước tràn ly" làm bùng phát những tức giận lâu năm của người dân Pháp đối với các vấn đề kinh tế, xã hội khác.

 

France protests: Tourist sites to close on Saturday amid Paris riot fears

(BBC) - Tourist sites in Paris are to close on Saturday amid fears of further street violence from "yellow vest" anti-government protests.

Across France, 89,000 police officers will be on duty and armoured vehicles will be deployed in the capital, Prime Minister Edouard Philippe announced.

Police have urged shops and restaurants on Paris's Champs-Elysees to shut and some museums will also be closed.

Paris endured some of the worst rioting in decades last Saturday.

The government has said it is scrapping unpopular fuel tax increases in its budget - the original trigger for the protests.

But broader discontent with the government has spread and protests have erupted over other issues.