Hezbollah nói quá trình trả đũa Mỹ mới chỉ bắt đầu

(VOH) – Lãnh đạo phiến quân Hezbollah ngày 12/1 nói vụ tấn công tên lửa của Iran vào hai căn cứ Iraq có lính Mỹ mới chỉ là bước đầu tiên của việc đáp trả vụ giết tướng Iran của Mỹ.

Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah miêu tả trong một đoạn thông điệp rằng hành động nã tên lửa đáp trả của Iran là một “cú tát” cho Washington. Các đợt tấn công nhỏ này không gây thương vong và chủ yếu chỉ phô diễn sức mạnh.

Hezbollah nói quá trình trả đũa việc Mỹ sát hại tướng Soleimani mới chỉ bắt đầu. Ảnh minh họa: AP

Lãnh đạo Hezbollah nói thêm các vụ không kích này chỉ là “bước đầu cho một con đường dài” với mục đích đảm bảo quân Mỹ sẽ phải rút hoàn toàn khỏi khu vực.

“Chúng tôi đang nói về sự khởi đầu của một giai đoạn, về một trận chiến mới, về một kỷ nguyên mới trong khu vực, "ông nói thêm.

Bài phát biểu trên truyền hình dài 90 phút của Nasrallah đánh dấu một tuần kể từ khi tướng Qassim Soleimani của Iran bị giết.

Nasrallah nói rằng thế giới là một nơi khác sau cái chết của Soleimani, và không phải là nơi an toàn hơn như một số quan chức Liên Hợp Quốc đã tuyên bố.

Iran đã nhiều ngày trước đây tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ vụ ám sát của Mỹ, tuy nhiên Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng chính phủ đã quyết định sẽ chọn “các biện pháp tự vệ tương xứng”.

Nasrallah cũng ca ngợi sự lãnh đạo của Iran khi thừa nhận đã vô tình bắn hạ một máy bay chở khách của Ukraine trong đêm nó tiến hành các cuộc tấn công tên lửa. Ông gọi sự minh bạch của thừa nhận là vô song trên thế giới.