Hình ảnh vệ tinh cho thấy có hoạt động mới tại bãi thử tên lửa ở Triều Tiên

(VOH) – Một bức ảnh chụp bằng vệ tinh chụp một nhà xưởng nơi Triều Tiên chế tạo thiết bị quân sự dùng cho phóng tên lửa tầm xa cho thấy có hoạt động xây dựng mới.

Các bức ảnh tiết lộ bởi Planet Labs được tung ra giữa lúc mối quan ngại Triều Tiên có thể tiếp tục phóng tên lửa tên lửa khi nước này tìm cách nhượng bộ trong các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Mỹ.

Triều Tiên trước đó cũng đã có lời cảnh báo rằng thái độ của Mỹ sẽ quyết định món quà Giáng Sinh mà Triều Tiên sẽ gửi đến.

Ảnh chụp vệ tinh của Planet Labs cho thấy có hoạt động mới tại một khu vực thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Một trong số các hình ảnh vệ tinh mới nhất chụp ngày 19/12 cho thấy Nhà máy 16/3 gần Bình Nhưỡng, là nơi mà Triều Tiên sản xuất các xe tải dùng như bệ phóng di động cho các tên lửa tầm xa.

Jeffrey Lewis, giám đốc chương trình không phổ biến hạt nhân Đông Á tại Viện Middlebury, đã tweet rằng công trình đang xây dựng này dường như là một bản mở rộng của nhà máy.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã bị đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh tháng 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un sụp đổ.

Đầu tháng 12, Triều Tiên đã thực hiện hai cuộc thử nghiệm lớn tại khu vực thử tên lửa và động cơ tên lửa tầm xa ở phía tây bắc của đất nước.