Hoàng gia Anh cũng phải "thắt lưng buộc bụng" do ảnh hưởng của Covid-19

(VOH) - Trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, không chỉ thu nhập của tầng lớp dân thường bị ảnh hưởng, ngay cả Hoàng gia Anh cũng phải "thắt lưng buộc bụng".

Hãng thông tấn Nga Sputnik đưa tin, ông Stevens, người quản lý tài chính của Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới đây tiết lộ rằng, do ảnh hưởng của Covid-19, Hoàng gia Anh đang đối mặt với sự thiếu hụt kinh phí khoảng 35 triệu bảng Anh và sẽ phải cắt giảm chi tiêu để đối phó với tình hình mới.

Ông Stevens cho biết tại cuộc họp báo rằng, do lượng du khách sụt giảm, doanh thu từ du lịch của Hoàng gia Anh dự kiến ​​sẽ giảm 15 triệu bảng trong 3 năm tới.

Phong cảnh bên ngoài cung điện Buckingham. (Ảnh: shutterstock)

Ngoài ra, do bị ảnh hưởng của Covid-19, việc tân trang lại cung điện Buckingham cũng sẽ thiếu hụt khoản kinh phí lên đến 20 triệu bảng Anh.

Dự án tân trang kéo dài 10 năm này dự kiến ​​tiêu tốn khoảng 369 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, ông Stevens cho biết Hoàng gia Anh sẽ tự tìm cách xoay sở và sẽ không yêu cầu chính phủ rót thêm kinh phí.

Cung điện Buckingham đã thực hiện các biện pháp như tạm "đóng băng" tiền lương của nhân viên và tạm ngừng tuyển dụng nhân viên mới.

Theo sổ sách do ông Stevens công bố, trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm nay, Hoàng gia Anh đã chi tiêu tổng cộng 69,4 triệu bảng Anh từ tiền đóng thuế của người dân, tăng 2,4 triệu bảng so với năm tài chính trước đó.

Được biết, cung điện Buckingham là nơi sinh sống của Nữ hoàng Elizabeth II tại London từ khi bà lên ngôi vào năm 1952 và trở thành điểm đến thu hút du khách trên khắp thế giới khi du lịch đến nước Anh.

Cung điện được xây dựng vào năm 1703 cho công tước Buckingham, từng được vua George III mua lại vào năm 1761 để dành tặng cho Hoàng hậu Charlotte.

Năm 1837, nơi đây chính thức trở thành nơi ở của Hoàng gia Anh. Cung điện Buckingham là dinh thự lộng lẫy nổi tiếng nhất nước Anh, cũng là nơi làm việc của Hoàng gia Anh và Nữ hoàng Elizabeth II. 

Diện tích của cung điện Buckingham là 77.000 m vuông, gồm 19 phòng khách, 52 phòng ngủ, 78 phòng tắm, 92 phòng làm việc và 188 phòng cho nhân viên thường trực tại đây.

Cung điện là nơi Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên trong hoàng tộc tiếp đãi khách và tổ chức các nghi lễ sang trọng.

Vào mùa xuân, phong cảnh xung quanh cung điện tràn ngập sắc hoa thủy tiên vàng, loài hoa đặc trưng của đồng quê nước Anh.