Hơn 1.000 người nhiễm Covid-19, Nga đóng cửa hàng loạt cơ sở lưu trú, giải trí trên toàn quốc

(VOH) - Nước Nga vừa có lệnh đóng cửa hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cơ sở giải trí trên toàn quốc từ ngày 28/3 đến ngày 1/6, khi nước này ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 đã vượt quá 1.000 ca.

Số người nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) đã có sự tăng vọt vào thứ sáu ngày 27/3, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở Nga lên đến 1.036 người, trong đó có 4 người đã thiệt mạng. Trước đó một ngày, nước này cũng đã ngừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế nhập cảnh vào Nga.

Được biết, phần lớn các cơ sở lưu trú và giải trí của ngành du lịch nội địa Nga đều được điều hành bởi nhà nước. Hàng năm có hàng triệu người dân Nga đi du lịch trong nước và sử dụng các dịch vụ tại các khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, trung tâm chăm sóc sức khỏe và khu cắm trại cho trẻ em.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố tuần sau sẽ là tuần lễ nước Nga giới hạn toàn bộ các hoạt động đi lại và làm việc không cần thiết, đặc biệt tại thủ đô Moscow - nơi có số ca nhiễm cao nhất nước. Tất cả hàng quán, cửa hàng nếu không bán các vật dụng thiết yếu như thực phẩm và thuốc men sẽ phải đóng cửa vào cuối tuần này cho đến hết ngày 5/4. Mọi sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí sẽ tạm ngưng và tất cả người dân trên 65 tuổi phải ở hoàn toàn trong nhà.

Mặc dù vậy, ông Putin cũng thừa nhận rằng việc ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của dịch bệnh vào nước Nga là điều không thể vì diện tích lãnh thổ quá lớn, không thể kiểm soát được.

Hơn 1.000 người nhiễm Covid-19, Nga đóng cửa hàng loạt cơ sở lưu trú, giải trí trên toàn quốc

Người dân xếp hàng chờ đợi thực hiện xét nghiệm virus corona tại một phòng thí nghiệm ở thủ đô Moscow, Nga ngày 26/3/2020. Ảnh: Reuters

Hiện tại, số ca nhiễm bệnh tại Nga vẫn thấp hơn so với các nước khác ở châu Âu, tuy nhiên thị trưởng Moscow  - ông Sergey Sobyanin - cho rằng số người thực tế nhiễm bệnh cao hơn nhiều so với con số được công bố. Một cuộc bình chọn lấy ý kiến cũng đã được tổ chức và có đến 59% người dân Nga không tin vào con số thống kê ca nhiễm bệnh được đưa ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông hy vọng nước Nga có thể đánh bại dịch bệnh trong vòng từ 2 đến 3 tháng tới, nếu nước này nhanh chóng áp dụng các biện pháp cứng rắn kiểm soát dịch bệnh.