Hong Kong: Giao thông hỗn loạn vì sự cố tàu điện trật đường ray

(VOH) - Một tàu điện ngầm ở Hong Kong đã bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray vào hôm nay 17/9, gây nên sự gián đoạn giao thông nghiêm trọng ngay vào giờ cao điểm.

Con tàu gặp sự cố đang trên đường từ ga Mong Kok đến ga Hung Hom trên bán đảo Cửu Long. Sự việc khiến mạng lưới giao thông công cộng ở Hong Kong - vốn có tới gần 6 triệu lượt người sử dụng mỗi ngày - bị đình trệ.

Tại hiện trường, hai toa giữa của đoàn tàu bị trật bánh, lệch ra khỏi đường ray, trong khi cửa một toa tàu bị rơi ra và biến dạng. Vụ việc khiến ít nhất 8 người bị thương, trong đó 5 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Một nguồn tin cấp cao của MTR Corp, hãng vận hành dịch vụ tàu tại Hong Kong, nói rằng họ không phát hiện bất cứ vật thể đáng ngờ nào trên đường ray và cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu. 

Hong Kong: Giao thông hỗn loạn vì sự cố tàu điện trật đường ray

Hiện trường vụ tai nạn tàu điện trật bánh ở Hong Kong ngày 17/9 (Ảnh: Reuters)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đường sắt Hong Kong Đàm Kiến Chiêu cho biết theo đánh giá ban đầu, tàu bị trật bánh tại vị trí giao nhau giữa hai đường ray, nguyên nhân có thể do lỗi thiết bị được điều khiển bởi phần mềm máy tính.

Sau sự cố, các ga tàu trong khu vực đã bị dồn đọng, khá nhiều tàu không thể di chuyển, khiến thời gian trung bình giữa hai chuyến tàu rời ga từ 2 phút lên khoảng 12 phút.