Hong Kong: Trang bị vũ khí xông vào siêu thị cướp giấy vệ sinh

(VOH) - Nhiều đối tượng có vũ khí ở Hong Kong đã xông vào các siêu thị cướp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 đô la Hong Kong (130 USD).

Giấy vệ sinh hiện nay là mặt hàng đang thiếu tại Hong Kong do người dân đổ xô đi mua ồ ạt vì tâm lý lo sợ sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) gây nên.

Tại quận Mong Kok - nơi được cho là “địa bàn” của nhiều bang đảng tội phạm tại Hong Kong, cảnh sát cho biết có nhiều đối tượng mang theo dao đã cướp giấy vệ sinh từ một người giao hàng bên ngoài siêu thị Wellcome, khi người này đang dỡ hàng xuống.

Truyền thông địa phương cũng đưa tin cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông và thu được nhiều tang vật là giấy vệ sinh. Các đối tượng còn lại trong vụ cướp đang bị truy lùng.

Theo tờ Apple Daily, tổng số giấy vệ sinh tang vật thu được trong các vụ cướp gần đây ở Hong Kong gồm 600 cuộn, trị giá gần 1.700 đô la Hong Kong (khoảng 218 USD).

Hong Kong: Trang bị vũ khí xông vào siêu thị cướp giấy vệ sinh

Hong Kong: Trang bị vũ khí xông vào siêu thị cướp giấy vệ sinh

Người dân Hong Kong đổ xô đi mua giấy vệ sinh tích trữ, gây nên tình trạng khan hiếm không đáng có. Ảnh: SCMP

Hiện nay ở Hong Kong, vì các siêu thị không thể bổ sung nhanh lại nguồn hàng sau khi người dân ồ ạt mua nên đôi khi vẫn tái diễn cảnh những hàng dài người xếp hàng chờ mua trong khi các kệ hàng bày giấy vệ sinh nhanh chóng bị "quét sạch" không lâu sau khi siêu thị mở cửa.

Không chỉ giấy vệ sinh, những nhu yếu phẩm cũng rơi vào tình trạng khan hiếm do tâm lý người dân quá lo sợ ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 còn có gạo, mì, dung dịch rửa tay và các mặt hàng vệ sinh khác.

Chính quyền Hong Kong đã lên án gay gắt những tin đồn vô căn cứ trên mạng về tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm. Họ khẳng định cho tới nay nguồn cung thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu gia đình vẫn ổn định.