Huawei treo thưởng 286 triệu USD cho nhân viên giúp công ty vượt qua lệnh cấm vận của Mỹ

(VOH) - Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Huawei vừa qua đã tuyên bố dành mức thưởng 2 tỷ Nhân dân tệ tiền mặt cho các nhân viên đã giúp đỡ công ty chống đỡ việc Mỹ cho vào danh sách đen.

Nhà cung cấp thiết bị truyền thông lớn nhất thế giới này đã phải khá chật vật mới kiếm được những nguồn cung cấp thay thế cho phần cứng do Mỹ sản xuất sau khi bị cấm làm ăn với các công ty Mỹ vào tháng 5, khiến Huawei khốn đốn.

Mức thưởng lương này được coi như một động thái ghi nhận công lao của nhân viên, cùng lúc chứng tỏ với Mỹ là Huawei vẫn sống tốt. Công ty này đồng thời cũng sẽ tăng lương gấp đôi tháng này cho hầu hết 190.000 nhân viên. 

Lý do bị cấm vận là vì Mỹ cho rằng thiết bị do Huawei cung cấp, đặc biệt là mạng 5G, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh và bảo mật. Huawei đã thẳng thắn tuyên bố chính phủ Trung Quốc không có vai trò gì trong bộ máy điều hành của công ty. 

Mức thưởng lớn này có thể làm ấm lòng nhân viên, đồng thời cũng chứng tỏ Huawei không có Mỹ vẫn làm ăn được. Ảnh Reuters.

Huawei phần nào đã được một bài học rút kinh nghiệm khi thấy công ty ZTE cũng của Trung Quốc đã khốn đốn thế nào sau khi bị Mỹ cấm vận vào năm 2017. Huawei đã ra sức tìm kiếm các nguồn cung cấp khác để bảo đảm sản xuất. Đây cũng là công ty lớn thứ hai thế giới tính về số lượng Smartphone được sản xuất và dù bị Mỹ cho một cú đau, quý 3 năm nay vẫn ghi nhận 27% tăng trưởng về lợi nhuận.