Indonesia cấm các hoạt động tụ tập của cộng đồng Hồi giáo, đưa 9.000 người đi cách ly

(VOH) – Indonesia đã cho ngừng một hoạt động của cộng đồng gần 9.000 người Hồi giáo và cho cách ly kiểm tra sức khỏe số người trên hôm 19/3 trong nỗ lực phòng ngừa lây lan COVID-19.

Có một cuộc họp diễn ra trong 4 ngày tại một trường học ở vùng ngoại thành ở miền nam Sulawei đã không được chính phủ chấp thuận do lo ngại có thể giúp lây lan virus corona tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới này.

Một hoạt động của cộng đồng Hồi giáo tại Indonesia đã bị cấm vì lo ngại dịch COVID-19. Ảnh: AP

Cuộc họp này được tổ chức bởi một phong trào Hồi giáo, Jamaat Tabligh, là nhóm đã tổ chức một sự kiện tương tự ở Malaysia ba tuần trước, có liên quan đến gần hai phần ba trong số 790 ca nhiễm của quốc gia, cũng như hàng chục trường hợp ở các quốc gia khác.

Thống đốc bang Soulawesi Nurdin Abdullah cho biết nhóm nhân viên y tế đã tiến hành soi chiếu hơn 8.600 người tham gia đã tìm ra được một người đàn ông địa phương đang có dấu hiệu số và đã được chuyển đến bệnh viện.

Indonesia đã báo cáo 227 ca nhiễm COVD-19 với 19 ca tử vong, là tỷ lệ cao nhất Đông Nam Á.

Sentot Abu Thoriq, một thành viên của ban tổ chức, cho biết ông rất hối hận về quyết định của chính phủ từ chối sự kiện đã được lên kế hoạch từ hơn một năm trước. Ông nói rằng những người bị bệnh đã được khuyên nên giữ khoảng cách xa và lưu ý rằng những người đến tham dự sẽ phải vượt qua kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt tại các sân bay và cảng biển của đất nước.

Người đứng đầu ban tổ chức sau đó cho biết họ chấp nhận quyết định của chính phủ vì sự an toàn của tất cả mọi người.